22/11/2024 | 17:54 GMT+7, Hà Nội

Hội Tẩy chay Hồ Ngọc Hà tự ví chiến dịch "Hoá đơn không Hà" có sức mạnh của... bom nguyên tử

Cập nhật lúc: 29/06/2015, 19:41

Trên fanpage mới lập ra có tên Hội người tiêu dùng Việt nam thông minh, Hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà tự ví chiến dịch bài bản tẩy chay sản phẩm do Hà Hồ đại diện với bom nguyên tử

Tiêu dùng + xin được đăng tải thông tin trên Fanpage này:

"LIỆU CHIẾN DỊCH # HÓA ĐƠN KHÔNG HÀ CÓ SỨC MẠNH CỦA BOM NGUYÊN TỬ KHÔNG ?

ĐẶT VẤN ĐỀ :Các chị cứ tự hào là các chị có đến 30 nghìn thành viên, cứ cho là hẳn 50 nghìn thành viên đi, và cứ cho là cả 50 nghìn thành viên đó là có thực, không phải ảo .. thì con số đó đã là gì so với 80 triệu dân?

Mấy nhãn hàng đó là các nhãn hàng lớn, sức lan tỏa, khống chế thị trường của họ đủ lớn, nên việc mất đi 50k người tiêu dùng như các chị (chắc gì các chị đã sử dụng sản phẩm của họ từ trước đến nay? có chị còn chưa sử dụng bao giờ í chứ)cũng chả xi nhê gì.

PHẢN BIỆN CỦA HỘI TẨY CHAY HỒ NGỌC HÀ

Để trả lời cho câu hỏi này ,mời các bạn hãy xem phản biện của một thành viên trong nhóm chúng tôi :

Mình chỉ comment phần 30K/80M dân thôi nhé. Mình đưa ra cơ cấu dân số theo độ tuổi của VN (Nguồn tham khảo: http://www.gocnhinalan.com/cac-hoat-...viet-nam.html) để có thể xác định tương đối số người tiêu dùng (NTD) quyết định mua sắm các nhãn hàng (ko chỉ ULaCaNe).

Bài viết đăng tải trên fanpage

Bài viết đăng tải trên fanpage

Việt nam có tầm 92 triệu người, trong 92 triệu người đó:

(1) tuổi 0-14 chiếm 24.3% ( 22.356 triệu).
(2) 15-24 tuổi chiếm 17.8% (16.376 triệu).
(3) 25-54 tuổi chiếm 44.8% (41.216 triệu).
(4) 55-64 tuổi chiếm 7.4% (6.8 triệu).
(5) 65 tuổi trở lên chiếm 5.7% (5.244 triệu).

Như vậy có thể loại ít nhất là phần (1) và (5) tương ứng 24.3% + 5.7% = 30% trong phép so sánh này vì họ không hoặc rất ít tham gia vào việc mua sắm của gia đình.

Với 70% này, tỷ lệ nam/nữ ở VN cứ cho là 50/50 đi thì mình mạnh dạn cắt cánh đờn ông ra khỏi mặt trận siêu thị, chợ búa, thì còn lại 35% tương đương với 32.2 triệu chị em phụ nữ có tham gia vào công cuộc tề gia nội trợ.

Trong 32,2 triệu chị em này thì mục (2) cũng cần cắt bớt vì có các em gái 15-18 tuổi đang còn ở cùng gia đình, rồi các em gái 18-24 chưa lập gia đình có thể ra riêng hoặc còn ở chung cùng bố mẹ, vậy lấy thành con số 30 triệu cho nó chẵn ha.

Con số 30 ngàn mình giữ nguyên vì đã trừ hao so với con số >35K thành viên trên FB rồi, và hơn nữa đây có thể coi là con số NTD thực sự ko ULaCaNe.

30 ngàn so với 30 triệu thì đúng là "đã là gì" như bạn nói. Nhưng lại phải dài dòng tiếp, trong 30 triệu chị em này có bao nhiêu phần trăm chị em trực tiếp mua sắm, quyết định ăn/uống gì, dùng sản phẩm nào,...cho gia đình, bao nhiêu phần trăm là khách hàng của ULaCaNa.

Chiến dịch bài bản khiến nhiều nghi vấn có bàn tay của đối thủ cạnh tranh

Chiến dịch bài bản khiến nhiều nghi vấn có bàn tay của đối thủ cạnh tranh

Đơn giản hơn nữa cứ coi trung bình 1 gia đình VN có 5 thành viên (bố, mẹ, 2 con, ông/bà/giúp việc) thì con số 30 triệu phụ nữ này chỉ còn 92 triệu : 5 = 18,4 triệu thôi. Vậy là 30K NTD không ULaCaNe so với 18,4 triệu NTD quyết định có hoặc không mua ULaCaNe nhé.

Rồi trong số 30K thành viên kia có bao nhiêu thành viên "nhiều chuyện" gọi hết cho bà con, bạn bè xa gần tuyên truyền về phong trào, rồi đi chợ, siêu thị cũng tranh thủ 888 với những người không quen, rồi có bao nhiêu chị em quyết định mua sắm cho các Cty lớn nhỏ nữa chứ, nên con số 30K nhân 5 hoặc hơn thế nữa là đương nhiên ha (nhân 5 vì 1 người mua cho ít nhất 5 người trong nhà dùng ấy mà ).

Dài dòng tính toán lăng nhăng để cho bạn thấy phép so sánh của bạn sai.

Mỗi thành viên trong 30K THÀNH VIÊN HTCHH ĐẠI DIỆN CHO ÍT NHẤT 5 NTD ko ULaCaNa TRONG TỔNG SỐ 18,4 TRIỆU NTD

Các nhãn hàng cứ coi thường 30K NTD này đi, để xem chúng ta có ngàn thu vĩnh biệt luôn không nhá ?

CÁC BẠN CÒN CÓ THÊM Ý KIẾN GÌ NỮA KHÔNG?"