16/04/2024 | 23:55 GMT+7, Hà Nội

Hình ảnh những di sản thế giới đẹp kiệt xuất nhìn từ trên cao

Cập nhật lúc: 03/11/2017, 06:30

Một số danh thắng là kiệt tác sáng tạo của con người, trong khi một số khác là minh chứng của nét đẹp tự nhiên. Trong hơn 1070 di sản, rất khó để đánh giá thật khách quan. Tuy nhiên, nhìn những hình ảnh dưới đây sẽ chứng minh vì sao nó được đưa vào danh sách di sản thế giới.

Đảo Rock Islands ở miền Nam Lagoon, cộng hòa Palau

Quần đảo này nằm ở phía Tây Thái Bình Dương, được hợp lại từ  445 hòn đảo đá vôi không có người ở, nằm rải rác trong đầm phá và được bao quanh bởi những rặng san hô tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp ở đây được nâng cao bởi hệ thống san hô dày và phức tạp với hơn 385 loài san hô sống trong các môi trường khác nhau.

Chúng không chỉ tô điểm cho hòn đảo mà còn duy trì sự đa dạng của các loài thực vật, sinh vật biển.

Quần đảo Ogasawara, Nhật Bản

Nằm ở vị trí cách Nhật Bản1000 km về phía Tây Nam, quần đảo này gồm 30 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau.

Nơi đây được trao danh hiệu Di sản Thế giới bởi nó cung cấp nhiều cảnh quan và nơi bảo tồn của nhiều loài động vật quý như 195 loài chim trong sách đỏ, và rất nhiều loài dơi khác.

Nơi đây, một ngọn núi lửa đã phun trào vào tháng Tư vừa qua tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp trong vùng biển.
Vườn quốc gia Yellowstone, Mỹ

Vườn quốc gia này rộng đến 900 km2. Vườn quốc gia nằm trên 3 địa phận, 90% nằm ở Wyoming, 3% ở Montana và 1% ở Idaho.

Vườn quốc gia Yellowstone chiếm 1/2 các loại địa nhiệt trên thế giới với hệ sinh thái hoang dã, những loài động vật quý hiếm. Điểm nổi bật nhất là hồ nước đầy màu sắc sặc sỡ.

Địa mạo Đan Hà, Trung Quốc

Là một khu vực cực kì rộng lớn, trải dài từ miền Đông Nam đến Tây Bắc của Trung Quốc với nhiều cảnh đẹp hùng vĩ như tranh vẽ.

Trong đó nổi tiếng nhất là dãy núi Đan Hà như những thảm lụa “7 sắc cầu vồng” từ lớp đất đá xói mòn và hóa thạch tạo ra.

Đảo Fraser, Australia

Được xem là tài sản tự nhiên với đường bờ biển dài 250km, bãi cát dài nhất thế giới, dài đến 122km.

Nơi đây cũng có đầy đủ thảm thực vật như bãi cát dài và những vách đá màu sắc nổi bật.

Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc

Một trong những công trình mang tính biểu tượng của thế giới do bàn tay con người tạo ra từ thế kỷ thứ 3 đến thế kỷ 17 TCN.

Vạn lý trường thành không chỉ có ý nghĩa lịch sử với mục đích bảo vệ người Trung Quốc khỏi sự xâm lăng bên ngoài mà còn bảo vệ nền văn hóa và phong tục tập quán của người dân nơi đây.

Khu bảo tồn Lịch sử Machu Picchu, Peru

Được gọi là "Thành phố đã mất của người Inca", là một khu tàn tích Inca thời tiền Columbo ở độ cao 2.430 m trên một quả núi có chóp nhọn. 

Machu Picchu được xây dựng theo lệnh của hoàng đế Inca Pachacuti (1438-1472) để ăn mừng chiến thắng sau khi thu phục được bộ tộc Chancas.

Machu Picchu được mô tả như "một kiệt tác kiến trúc tuyệt vời và là một kiệt tác nghệ thuật, đô thị, kiến trúc và kỹ thuật của nền văn minh thời đó.

Thành phố nổi Venice

 

Thành phố của Italy nằm trên 118 hòn đảo nhỏ với hệ thống kênh rạch chằng chịt. Thành phố này được mệnh danh là Nữ hoàng Adriatic với những con kênh nổi tiếng được đào vào thế kỷ thứ 5.

"Toàn bộ thành phố là một kiệt tác kiến ​​trúc phi thường, các tòa nhà còn chứa một số tác phẩm của một số nghệ sĩ vĩ đại nhất thế giới như Giorgione, Titian, Tintoretto và Veronese,...

Kim tự tháp Giza

Kim tự tháp nổi tiếng nhất thế giới tọa lạc ở ngoại ô thủ đô Cairo, Ai Cập. Được xây dựng từ năm 2580 trước Công nguyên, Giza là công trình có niên đại lớn nhất trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại.