29/03/2024 | 19:23 GMT+7, Hà Nội

Hàng ngàn lượt người dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc trong dịp Tết

Cập nhật lúc: 11/02/2019, 10:01

Những ngày Tết đầu xuân năm Kỷ Hợi, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã đón hàng ngàn lượt khách về tham quan và dâng hương tại phần mộ 10 cô.

Hàng ngàn lượt người dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc trong dịp Tết  - Ảnh 1

Khách đến dâng hương trước các phần mộ của 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc vào dịp Tết

Hầu hết khách đến dâng hương tại các phần mộ của 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc là người địa phương đi làm ăn, sinh sống ở xa quê, trong đó có cả Việt kiều về quê ăn Tết.

Theo số liệu thống kê tạm thời của Ban QL Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc: Ngày 5/2 (mồng Một Tết) có khoảng trên 1.000 lượt người đến đây dâng hương. Ước tính ngày 6/2  và 7/2 (mồng Hai và mồng Ba Tết), Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc sẽ đón lượng khách đến tham quan và dâng hương tại Khu mộ 10 cô đông hơn nhiều, với khoảng 6.000 đến 7.000 lượt khách.

Hàng ngàn lượt người dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc trong dịp Tết  - Ảnh 2

Khách đến dâng hương trước các phần mộ của 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc vào dịp Tết 

Ông Trần Đình Ước - Trưởng BQL Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc cho biết, phải từ ngày 8/2 trở đi, cho tới hết tháng Giêng, khách hành hương từ khắp mọi miền mới đến Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc với số lượng lớn, và rất có thể sẽ đông hơn nhiều so với cùng kì năm ngoái, do trong năm 2018 Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc được đầu tư sửa sang, nâng cấp và xây mới nhiều hạng mục công trình có giá trị.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG