01/05/2024 | 09:02 GMT+7, Hà Nội

Hà Nội tăng cường thực hiện tiết kiệm điện, nước

Cập nhật lúc: 12/12/2018, 02:01

Sở Công Thương Hà Nội vừa có Văn bản số 6297/SCT-QLNL về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm nước.

Công văn nêu rõ, Bộ Công Thương có Văn bản số 8996/BCT-ĐTĐL chỉ đạo về việc vận hành, điều tiết nước các hồ chứa thủy điện trong các tháng cuối năm 2018 và mùa khô năm 2019. Hiện nay, nhiều hồ chứa thủy điện có lưu lượng nước về thấp, có nguy cơ không tích được nước theo kế hoạch để đảm bảo cấp nước hạ du và cung cấp điện mùa khô 2019.

ha noi tang cuong thuc hien tiet kiem dien nuoc
Ảnh minh hoạ

Để đảm bảo vận hành an toàn, ổn định và tin cậy hệ thống điện quốc gia, đồng thời, đảm bảo điều tiết, cấp nước cho sản xuất nông nghiệp trong các tháng cuối năm 2018 và mùa khô năm 2019, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các sở, ban, ngành TP; UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm nước tại trụ sở cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh tuyên truyền và nghiêm túc thực hiện theo Chỉ thị số 21/CT-UBND ngày 20-11-2017 của UBND TP về tăng cường tiết kiệm điện.

Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội chỉ đạo Công ty điện lực địa phương phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân nắm bắt được tình hình, chia sẻ khó khăn, thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm nước trong sản xuất và sinh hoạt; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đảm bảo nguồn điện phục vụ đủ nhu cầu tưới tiêu trên địa bàn Thành phố.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan đơn vị kịp thời phản ánh gửi Sở Công Thương tổng hợp, báo cáo UBND TP xem xét, giải quyết.

HP