Gửi tiết kiệm đến thời hưởng lợi đơn lợi kép
Cập nhật lúc: 18/12/2018, 13:41
Cập nhật lúc: 18/12/2018, 13:41
Theo báo cáo "Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng" của Nielsen, tiết kiệm tiếp tục là một phần không thể thiếu của người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á đặc biệt là tại Việt Nam. Người Việt được đánh giá là một trong những người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới và kết quả cuộc khảo sát của Nielsen trong quý I/2018 cũng chứng minh điều này khi 3/4 người được hỏi cho biết họ sử dụng tiền nhàn rỗi để gửi tiết kiệm.
Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) - một nhân viên văn phòng 28 tuổi là một điển hình như vậy. Làm việc trong một doanh nghiệp nước ngoài với thu nhập ở mức cao so với mặt bằng chung, hai vợ chồng Lan Anh sau một thời gian tích góp đã để ra được khoảng 500 triệu đồng để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Tuy nhiên, sau khi “cân đo đóng đếm” đủ phương án, gửi tiết kiệm vẫn là giải pháp tối ưu nhất.
“Con số 500 triệu không đủ để đầu tư bất động sản hay kinh doanh, còn vàng, chứng khoán hay tiền ảo lại không phải là chuyên môn của tôi. Suy đi tính lại, tiết kiệm vẫn là phương án hợp lý nhất”, Lan Anh chia sẻ.
Nhưng dù đã chọn được phương án, việc tìm được một địa chỉ gửi tiết kiệm phù hợp với nhân viên văn phòng 28 tuổi này lại là một câu chuyện không đơn giản. “500 triệu với 2 vợ chồng tôi không phải là một con số nhỏ. Bởi vậy, khi lựa chọn ngân hàng để gửi tiền, tôi không chỉ quan tâm đến độ tin cậy, chất lượng dịch vụ mà còn quan tâm đến lãi suất và các ưu đãi, khuyến mại đi kèm nữa”, Lan Anh cho biết.
Nắm bắt được tâm lý khách hàng, từ đầu tháng 10 đến nay, các ngân hàng đã liên tục tăng lãi suất huy động nhằm hút vốn dân cư. Cuộc đua của các ngân hàng đã đẩy lãi suất huy động tăng khoảng 0,3 – 0,5% so với những tháng trước đó.
Dẫn đầu về lãi suất huy động vẫn là nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần, trong đó, điển hình là VPBank với lãi suất tiết kiệm thường kỳ hạn 6 tháng lên tới 7,2%/năm. Nếu khách hàng chọn gửi tiết kiệm theo chương trình Phát lộc thịnh vượng của ngân hàng này sẽ được hưởng mức lãi suất lên tới 7,7 - 7,8% mỗi năm cho kỳ hạn 6 – 12 tháng.
Không chỉ cạnh tranh về lãi suất, nhiều ngân hàng còn tung ra các chương trình ưu đãi lãi suất nhân dịp cuối năm. Đặc biệt, ngân hàng VPBank đang tiên phong trong việc mang đến thị trường những sản phẩm tài chính hiện đại và cập nhật xu thế thế giới khi ra mắt gói sản phẩm tiết kiệm độc đáo dành riêng cho khách hàng có thu nhập cao và mong muốn sinh lời từ khoản đầu tư tài chính có giá trị từ 500 triệu đồng – Dulex Savings.
Theo đại diện VPBank, không giống như các sản phẩm tiết kiệm thông thường, Dulex Savings được tích hợp nhiều sản phẩm riêng lẻ gồm: gửi tiết kiệm, mở thẻ tín dụng, mở tài khoản thanh toán với hàng loạt ưu đãi đặc biệt, tạo nên một “combo tài chính” lợi đơn lợi kép tới khách hàng.
Cụ thể, khi gửi món tiết kiệm từ 500 triệu đồng với kỳ hạn từ 3 tháng trở lên, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất cạnh tranh và lợi nhuận ổn định trong suốt thời gian gửi tiền. Đồng thời, thẻ tín dụng song hành với gói này là thẻ VPBank Platinum, được hưởng ưu đãi hoàn tiền đến 1,5 triệu đồng khi giao dịch tối thiểu 1,5 triệu đồng tại các đối tác liên kết cùng VPBank trong vòng 30 ngày sau khi mở thẻ. Tài khoản thanh toán trong gói cũng được ưu đãi miễn, giảm tới 1 triệu đồng phí tài khoản số đẹp và miễn phí 12 tháng duy trì tài khoản.
Ngoài các sản phẩm trong “combo tài chính”, khách hàng còn được ưu đãi hoàn 8% phí bảo hiểm thực thu năm đầu tiên nếu chọn mua bảo hiểm nhân thọ VPBank – AIA với mức hoàn tối đa với gói Delux Savings là 2 triệu đồng.
Như vậy, với cùng khoản 500 triệu để đi gửi tiết kiệm, ngoài khoản lãi suất cạnh tranh không thua kém nhà băng nào trên thị trường, khách hàng tham gia Dulex Savings của VPBank còn được hưởng “lợi kép” là loạt ưu đãi từ sản phẩm thẻ tín dụng, tài khoản thanh toán song hành cùng chương trình hoàn tiền nếu mua bảo hiểm nhân thọ VPBank – AIA.
"Với việc triển khai 'combo tài chính' này, VPBank hy vọng mang tới khách hàng một tư duy tiêu dùng hoàn toàn mới, tạo thói quen tận hưởng dịch vụ trọn gói với ưu đãi nhân đôi. Đây cũng là sản phẩm truyền tải mạnh mẽ tinh thần ‘Get Healthy - Get Wealthy’, góp phần mang sự thịnh vượng, sức khỏe, sắc đẹp và tiện nghi cuộc sống của VPBank tới khách hàng”, đại diện ngân hàng này chia sẻ.
12:32, 18/12/2018
07:00, 13/12/2018
00:58, 12/12/2018
15:50, 07/12/2018