14/12/2024 | 10:50 GMT+7, Hà Nội

Grab tạm ngưng dịch vụ nào ở Đà Nẵng sau lệnh giãn cách xã hội?

Cập nhật lúc: 27/07/2020, 10:06

Bắt đầu từ 0h ngày 27-7, Grab Việt Nam tạm ngưng dịch vụ GrabRent và Grab tuyến tại Đà Nẵng. Còn các loại dịch vụ khác, Grab khuyến cáo tài xế hạn chế thực hiện các chuyến xe có điểm đến bên ngoài địa phận thành phố này.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh giãn cách xã hội tại thành phố này. Tối 26/7, đại diện Grab cho biết, đơn vị này sẽ triển khai các phương án đẩy mạnh phòng chống dịch. 

Theo đó dịch vụ GrabRent và Grab tuyến sẽ tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 27-7.

GrabRent là dịch vụ thuê xe có nhiều gói theo giờ đa dạng, cho phép di chuyển với số điểm dừng không giới hạn, miễn là điểm dừng cuối nằm trong phạm vi thành phố nơi tài xế đã đón khách khi bắt đầu chuyến xe.

Grab sẽ ngừng một số hoạt động để giãn cách xã hội

Còn Grab tuyến là dịch vụ Grabcar bốn chỗ hoặc 7 chỗ tại các tuyến cố định. Loại dịch vụ này đang áp dụng Đà Nẵng với các tuyến như Đà Nẵng - Hội An và Đà Nẵng - Bà Nà với cước phí dao động từ 500.000 - 600.000 đồng/2 chiều.

Đại diện Grab cho biết hành khách và tài xế phải nghiêm túc đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ. Khách hàng có quyền hủy chuyến nếu tài xế không đeo khẩu trang. Ngược lại, tài xế được hủy chuyến mà không bị ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy chuyến nếu hành khách không đeo khẩu trang.

Đối tác tài xế (GrabBike, GrabCar/GrabTaxi/ GrabFood/ GrabExpress) tại Đà Nẵng được khuyến cáo hạn chế thực hiện các chuyến xe có điểm đến bên ngoài địa phận thành phố này và tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn phòng dịch - kiểm dịch của cơ quan chức năng.

Đối tác tài xế tại các tỉnh giáp Đà Nẵng (Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế) được khuyến cáo hạn chế thực hiện chuyến xe có điểm đến thuộc địa phận Đà Nẵng.

Grab yêu cầu khai báo y tế bắt buộc 1 lần/ngày với toàn bộ đối tác tài xế trên toàn quốc. Khi thực hiện khai báo y tế, tài xế được yêu cầu xác thực hình ảnh đeo khẩu trang nhằm đảm bảo tuân thủ nghiêm túc biện pháp này trước khi bắt đầu hoạt động.

Riêng hành khách tại Đà Nẵng, cần thực hiện khai báo y tế 1 lần/ngày. Tăng cường khuyến cáo các đối tác nhà hàng, quán ăn đang hoạt động trên nền tảng GrabFood, đặc biệt tại Đà Nẵng, giữ gìn vệ sinh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, đảm bảo khoảng cách khi giao nhận thức ăn với đối tác tài xế...