22/11/2024 | 03:03 GMT+7, Hà Nội

Grab 'bắt tay' Bộ Y tế, thúc đẩy nhận thức về an toàn thực phẩm

Cập nhật lúc: 11/06/2019, 01:46

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế và Grab (thông qua nền tảng GrabFood) cùng phát động chuỗi sự kiện ý nghĩa hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Cụ thể, chuỗi sự kiện bao gồm: Gian hàng minh họa và tương tác về các quy trình chế biến thực phẩm an toàn, cũng như diễu hành truyền thông cơ động về vấn đế an toàn thực phẩm.

Ông Alexander Dwek, Giám đốc GrabFood Việt Nam chia sẻ: "Tại bất kỳ thị trường nào, GrabFood cũng luôn mong muốn sẽ hỗ trợ và cải thiện những vấn đề xã hội một cách chủ động hơn. Đối với Việt Nam, đó là những vấn đề về thực phẩm và công nghệ. Đây là những khía cạnh mà chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các cá nhân và tổ chức để nỗ lực mang đến sự phát triển bền vững cho mảnh đất hình chữ S này".

Như đã đưa tin từ trước, ngày 25/4, Grab đã ký thỏa thuận hợp tác 3 năm với Cục An toàn thực phẩm (VFA), Bộ Y tế nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm trong cộng đồng bao gồm đối tác nhà hàng, đối tác vận chuyển thức ăn và người tiêu dùng thông qua các chương trình giáo dục kiến thức trong sản xuất, chế biến và sử dụng thực phẩm.

Đại diện GrabFood cho biết thêm, trong thời gian tới, 2 bên sẽ cùng triển khai các lớp tập huấn về an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình giúp tạo điều kiện cho nhiều đơn vị kinh doanh được tiếp cận với nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy tới từ các đơn vị uy tín nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn thực phẩm.

Là một trong những dịch vụ giao nhận thức ăn có mạng lưới đối tác rộng lớn nhất Việt Nam, đại diện Grab nhận định, đa số các hộ kinh doanh thực phẩm có quy mô vừa và nhỏ, điều này đem đến nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, giáo dục về an toàn thực phẩm cho các đơn vị cơ quan chức năng. Thông qua nền tảng công nghệ của mình, Grab sẽ kết nối hàng nghìn đối tác kinh doanh, giúp việc tiếp cận đối tượng này trở nên dễ dàng hơn, qua đó góp phần hỗ trợ Chính phủ trong việc tuyên truyền cũng như giải quyết vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, GrabFood đã có lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng gấp 250 lần (tính vào giữa tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2019), hiện diện tại 15 thành phố trên cả nước.