20/04/2024 | 19:49 GMT+7, Hà Nội

Gội đầu như thế nào là đúng cách trong mùa đông?

Cập nhật lúc: 09/12/2015, 06:27

Vào mùa đông, tóc của bạn thường khô và giòn hơn, chính vì vậy nó rất dễ bị hư tổn, gãy rụng đặc biệt là trong quá trình gội đầu nếu không được thực hiện đúng cách. Do đó, hãy thực hiện đúng những lưu ý sau trong quá trình gội đầu nhằm giúp chăm sóc tóc khỏe đẹp mùa đông hiệu quả.

Lựa chọn loại dầu gội giàu chất dưỡng ẩm để gội đầu: 
Điều này đóng vai trò quan trọng lắm nhé, bên cạnh việc lựa chọn loại dầu gội phù hợp với đặc tính từng loại tóc, bạn cần chú trọng đến những sản phẩm dầu gội giàu chất dưỡng ẩm để chăm sóc mái tóc khỏe đẹp hơn trong những ngày tiết trời đông lạnh và giảm hẳn tình trạng tóc gãy rụng bởi mùa đông được xem là mùa của tóc rụng.

Lựa chọn loại dầu gội giàu chất dưỡng ẩm để gội đầu: Điều này đóng vai trò quan trọng lắm nhé, bên cạnh việc lựa chọn loại dầu gội phù hợp với đặc tính từng loại tóc, bạn cần chú trọng đến những sản phẩm dầu gội giàu chất dưỡng ẩm để chăm sóc mái tóc khỏe đẹp hơn trong những ngày tiết trời đông lạnh và giảm hẳn tình trạng tóc gãy rụng bởi mùa đông được xem là mùa của tóc rụng.

Nên massage nhẹ nhàng da đầu với loại tinh dầu 
Nên massage nhẹ nhàng da đầu với loại tinh dầu yêu thích như tinh dầu dừa, tinh dầu ô liu trước khi gội để tóc được cung cấp hàm lượng chất dưỡng ẩm tự nhiên, đồng thời bảo vệ tóc không bị “thất thoát” protein có trong từng sợi tóc trong quá trình gội.

Nên massage nhẹ nhàng da đầu với loại tinh dầu: Nên massage nhẹ nhàng da đầu với loại tinh dầu yêu thích như tinh dầu dừa, tinh dầu ô liu trước khi gội để tóc được cung cấp hàm lượng chất dưỡng ẩm tự nhiên, đồng thời bảo vệ tóc không bị “thất thoát” protein có trong từng sợi tóc trong quá trình gội.

Nên để tóc khô tự nhiên:
Sau khi gội hoặc sử dụng máy sấy mát làm khô tóc, không nên sử dụng máy sấy nóng bởi máy sấy nóng sẽ làm tóc xấu đi.
Nếu cần thiết bạn có thể sử dụng máy sấy nóng nhiệt độ thấp, tuy nhiên phải giữ khoảng cách tối thiểu 15cm đối với tóc khi sấy.

Nên để tóc khô tự nhiên: Sau khi gội hoặc sử dụng máy sấy mát làm khô tóc, không nên sử dụng máy sấy nóng bởi máy sấy nóng sẽ làm tóc xấu đi. Nếu cần thiết bạn có thể sử dụng máy sấy nóng nhiệt độ thấp, tuy nhiên phải giữ khoảng cách tối thiểu 15cm đối với tóc khi sấy.

Không nên chải tóc quá mạnh 
Tóc bị khô nên có thể bị rối ở một vài thời điểm nào đấy. Vì thế, khi chải tóc trong mùa đông bạn đừng nên chải quá mạnh tay, tóc sẽ dễ bị gãy rụng và da đầu bị tổn thương.
Tốt nhất chỉ nên chải tóc nhẹ nhàng với lược có răng thưa bằng chất liệu ngà hoặc sừng. Không nên sử dụng lược răng mau với chất liệu nhựa.

Không nên chải tóc quá mạnh:Tóc bị khô nên có thể bị rối ở một vài thời điểm nào đấy. Vì thế, khi chải tóc trong mùa đông bạn đừng nên chải quá mạnh tay, tóc sẽ dễ bị gãy rụng và da đầu bị tổn thương. Tốt nhất chỉ nên chải tóc nhẹ nhàng với lược có răng thưa bằng chất liệu ngà hoặc sừng. Không nên sử dụng lược răng mau với chất liệu nhựa.

Nên sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm vừa để gội đầu: tuyệt đối không được sử dụng nước nóng bởi nhiệt độ của nước sẽ khiến tóc và da đầu khô hơn, từ đó làm tóc khô xơ, hư tổn hơn, da đầu tăng cường tiết chất dầu và sản sinh gàu nhiều hơn.

Nên sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm vừa để gội đầu: tuyệt đối không được sử dụng nước nóng bởi nhiệt độ của nước sẽ khiến tóc và da đầu khô hơn, từ đó làm tóc khô xơ, hư tổn hơn, da đầu tăng cường tiết chất dầu và sản sinh gàu nhiều hơn.

Tránh gãi da đầu mạnh khi gội
Mùa đông da đầu sẽ trở nên nhanh bị khô, bẩn, ngứa ngáy và nhiều gầu hơn. Vì thế một thao tác quen thuộc khi gội đầu lúc này với nhiều người sẽ gãi da đầu mạnh để tóc được sạch sẽ hơn.
Thực chất da đầu có thể tự tái tạo trong vòng 28 ngày bằng cách làm mới các tế bào khi đã tiêu diệt đi các tế bào chết. Nếu bạn gãi da đầu quá mạnh có thể sẽ ngăn cản quá trình tái tạo mới này, khiến da đầu tái tạo chậm hơn so với bình thường.
Hơn nữa, hành động gãi da dầu quá mạnh có thể gây kích ứng da đầu là nguyên nhân khiến tóc bị tổn thương và rụng tóc.

Tránh gãi da đầu mạnh khi gội: Mùa đông da đầu sẽ trở nên nhanh bị khô, bẩn, ngứa ngáy và nhiều gầu hơn. Vì thế một thao tác quen thuộc khi gội đầu lúc này với nhiều người sẽ gãi da đầu mạnh để tóc được sạch sẽ hơn. Thực chất da đầu có thể tự tái tạo trong vòng 28 ngày bằng cách làm mới các tế bào khi đã tiêu diệt đi các tế bào chết. Nếu bạn gãi da đầu quá mạnh có thể sẽ ngăn cản quá trình tái tạo mới này, khiến da đầu tái tạo chậm hơn so với bình thường. Hơn nữa, hành động gãi da dầu quá mạnh có thể gây kích ứng da đầu là nguyên nhân khiến tóc bị tổn thương và rụng tóc.