22/11/2024 | 22:17 GMT+7, Hà Nội

Giá xe Honda SH vênh kịch trần gần 30 triệu: Đại lý xe Hà Nội kiếm bộn tiền

Cập nhật lúc: 23/11/2019, 11:00

Cập nhật giá bán xe Honda SH mới nhất tháng 11/2019: Chớp thời cơ mẫu xe Honda SH 2020 vừa ra mắt, các đại lý đã nhanh chóng bơm giá cho xe cũ để kiếm bộn tiền...

Tính chung, mỗi ngày, giá SH tăng một triệu đồng - một mức giá nặng lãi...

Hiện tại, hầu hết các đại lý xe máy Honda đều nâng giá xe SH 125/150 theo từng ngày, chênh cao ngất ngưởng so với giá niêm yết chính hãng, đạt mức cao kỷ lục nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, ngày 20/1, tại đại lý Head Honda Kường Ngân ở phố Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, SH150i phiên bản ABS đang được chào giá từ 116 triệu đồng/xe, cao hơn 27 triệu so với giá niêm yết 90 triệu đồng. Mẫu xe SH150i ABS bản đen mờ có giá bán lên tới 120 triệu chênh kỷ lục 28,5 triệu đồng so với giá niêm yết 91,5 triệu đồng.

Cùng với đó, SH125i phanh ABS cũng được chào giá 95,5 triệu đồng, bản thường 86,5 triệu đồng, chênh 20 - 22 triệu so với giá đề xuất của hãng.

Đáng chú ý là đã tăng đến mức đó mà nhiều nhân viên bán hàng còn cho biết dự kiến giá xe sẽ còn tiếp tục leo thang trong những ngày tới. Dự đoán sẽ tăng mạnh thêm 2 - 3 triệu đồng nữa

Lý giải về việc giá xe Honda SH tăng cao kinh khủng như vậy, nhiều nhân viên bán hàng đã cho hay kể từ sau khi Honda SH 2020 ra mắt, lượng người hỏi xe Honda SH 2019 tăng lên đáng kể. Hiện bản cũ cũng đã hết sản xuất, khan hàng, dự báo 10 ngày nữa mẫu xe sẽ hết hàng tại đại lý do đó mà giá xe mới tăng mạnh như vậy.

Thêm vào đó thông tin xe SH 2020 giá cao nhưng thiết kế xấu nên càng khiến mọi người tranh thủ mua xe phiên bản cũ do đó tình trạng khan hàng nay càng khan hơn. Hiện tại, mỗi màu chỉ còn lại vài chiếc tại đại lý, một nhân viên bán hàng khác cho biết.

Nhiều khách hàng cho biết đây đúng là tình trạng ngược đời. Xe mới giá cao đã đành, xe cũ cũng tăng giá cao như thế. Người này cho hay cảm thấy khá bức xúc vì việc đại lý ăn dày như vậy đồng thời cũng cho biết đây có thể là chiêu trò mà cả hãng xe lẫn đại lý đưa ra.

Một mặt ra xe mới đưa giá cao khiến nhiều người dồn sang mua xe cũ, để đẩy hàng. Song lại tung thông tin xe cũ khan hàng, tăng giá. Giá xe tăng cao sẽ khiến nhiều người cảm thấy thà mua xe mới còn hơn như vây lại tiếp tục đẩy xe mới. Cuối cùng người chịu thiệt vẫn là người dùng.