05/05/2024 | 02:41 GMT+7, Hà Nội

Ford Transit Connect mới tăng cường công nghệ an toàn và linh hoạt

Cập nhật lúc: 12/12/2017, 12:04

Ford đã xây dựng xong phiên bản nhỏ gọn của chiếc Transit Connect sau thành công nhiều năm của dòng xe này. Chiếc xe hứa hẹn sẽ được tích hợp nhiều tính năng ưu việt và tăng cường công nghệ an toàn, linh hoạt.

Nói về xe cộ, bạn thường ít khi nghĩ đến những chiếc xe chở khách, nhưng thực ra chúng là một phần cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh di chuyển trên toàn thế giới. Ford đã xây dựng xong phiên bản nhỏ gọn của chiếc Transit Connect sau thành công nhiều năm của dòng xe này. Chiếc xe hứa hẹn sẽ được tích hợp nhiều tính năng ưu việt và tăng cường công nghệ an toàn, linh hoạt.

Chiếc Transit Connect mới có kích thước nhỏ hơn chiếc Transit trong dòng sản phẩm của Ford, sẽ được bán tại châu Âu vào giữa năm 2018.

Tại châu Âu, hai động cơ sẽ được cung cấp - một động cơ diesel 1,5 lít I4, và I3 1.0 lít nhỏ. Chiếc xe sẽ được trang bị một hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn, nhưng với động cơ diesel cũng có thể được hỗ trợ hộp số tự động 8 cấp. Một số công nghệ mới trong Transit Connect sẽ bao gồm hệ thống xi lanh chủ động có khả năng tắt một nửa số xi lanh trên động cơ khi không cần thiết và kích hoạt trở lại khi tải trọng của xe thay đổi.

Về mặt thẩm mỹ, chiếc xe đã được cải tiến ở một số chi tiết nhỏ. Một bộ đèn pha mới và một lưới tản nhiệt mạnh mẽ hơn cho phép chiếc Transit Connect có vị trí nhất định bên cạnh những chiếc xe chở khách mới nhất của Ford. Nội thất thể thao có bảng điều khiển đã được thay đổi cùng với hệ thống thông tin giải trí Sync 3 màn hình cảm ứng 6 inch. Hệ thống an toàn bao gồm phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ đỗ xe chủ động cho cả hai không gian vuông góc và song song.

Nhà sản xuất thậm chí còn trông đợi nhiều hơn ở chiếc Transit Connect mới. Ford đã mở rộng khoảng thời gian phục vụ bảo trì cho các cả phiên bản  xăng và dầu diesel là 25.000 dặm, có nghĩa là số đại lý thời gian có thời gian chết sẽ giảm và năng suất phục vụ sẽ được nâng cao.

Ford vẫn chưa nói gì về sự xuất hiện của chiếc Transit Connect mới ở thị trường Hoa Kỳ, nhưng đó là điều sớm muộn. Dù Châu Âu có thể là nơi được trải nghiệm chiếc xe này đầu tiên, nhưng Transit Connect là một phương tiện toàn cầu, và vì vậy bất kỳ thay đổi nào áp dụng cho Transit Connect Châu Âu cũng được bảo đảm sẽ ảnh hưởng đến các thị trường khác. Vấn đề chỉ còn là thời gian công bố và liệu động cơ có thay đổi giữa các nơi hay không.