Facebook cập nhật tính năng hỗ trợ người mua xe
Cập nhật lúc: 21/11/2017, 09:04
Cập nhật lúc: 21/11/2017, 09:04
Gã khổng lồ của mạng xã hội này đang nỗ lực để mang lại tính liên hệ nhiều hơn cho quảng cáo tự động và mở các cuộc trao đổi về việc mua bán, dịch vụ xe bằng cách điều chỉnh quảng cáo động và lead ads.
Tính năng quảng cáo động cho phép các đại lý, nhà sản xuất và các trang web của bên thứ ba tải lên và cập nhật kho xe cùng với thông tin như nhãn hàng, mẫu mã và năm sản xuất. Facebook nói rằng chức năng này sẽ tự động tạo ra quảng cáo cho những người mua sắm có quan tâm và có thể dẫn họ đến các trang chi tiết xe, bảng để khách hàng thể hiện yêu cầu hoặc bất kỳ trang web nào khác mà nhà quảng cáo muốn họ xem qua.
Công ty cho biết các nhà tiếp thị xe hơi có thể triển khai quảng cáo trên các thiết bị - điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính thông thường – thiết kế các quảng cáo độc đáo cho mỗi chiếc xe tải mà không cần định dạng riêng cho từng quảng cáo.
Facebook đã làm cho các quảng cáo động trở nên thuận tiện hơn cho ngành công nghiệp xe hơi có thể sử dụng. Tính năng này đã có từ gần ba năm nay nhưng chỉ được nhắm cho các nhà quảng cáo thương mại điện tử. Stephanie Latham, giám đốc phụ trách quảng cáo xe hơi Facebook nói rằng trước đây đã có những biện pháp thích hợp cho các nhà quảng cáo xe hơi sử dụng tính năng này, tuy nhiên nó không có sẵn cho tất cả mọi nhà quảng cáo xe như hiện nay.
Latham cho biết các quảng cáo động sẽ kết nối những chiếc xe với những người dùng đang trực tuyến và ngoại tuyến facebook và đang có nhu cầu mua xe. Facebook còn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo tới những người có sở thích tương tự như những người đang có nhu cầu mua xe.
"Chúng tôi đã lắng nghe tất cả mọi thứ, chúng tôi đã biết những gì chúng tôi cần làm trong ngành công nghiệp này để giúp việc quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn và có hiệu quả cho ngành công nghiệp ô tô. Việc mua một chiếc xe là hành vi mua có tần suất thấp và có tính cân nhắc cao, chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình đang tạo cho các đại lý và nhà sản xuất những công cụ và cơ hội để bắt kịp với người có nhu cầu, với đúng chiếc xe vào đúng thời điểm ", Latham nói với Automotive News.
Bà nói thêm: "Nếu bạn đang đi đến một trang web cụ thể và xem một chiếc xe cụ thể, chúng tôi có thể nhắm mục tiêu bạn và những người có mối quan tâm giống bạn trên Facebook, kết nối tất cả với chiếc xe đó và các xe khác có cùng đặc điểm. Chúng tôi có thể tìm thấy những người không chỉ đang để ý chiếc xe cụ thể đó, mà còn những người giống như họ, và họ dẫn dắt họ."
Công cụ lead ads đang được tăng cường cho ngành công nghiệp xe hơi. Đây là công cụ tự động điền vào biểu mẫu các chi tiết của người dùng như tên và địa chỉ email khi họ tương tác với các quảng cáo nhất định trên News Feed.
Latham cho biết Facebook đang kết nối tính năng này với các hoạt động của đại lý bảo trì xe hơi để người tiêu dùng có thể cùng nhau chọn giờ thích hợp khung thời gian hẹn của họ. Cửa hàng có thể sử dụng nó để tìm hiểu thời gian lý tưởng của một người cho một cuộc lái thử xe.
Facebook cũng đang giới thiệu một tính năng định vị để dẫn các quảng cáo giúp người tiêu dùng tìm được các đại lý gần nhất với họ. Tính năng này có thể được các nhà sản xuất và hiệp hội đại lý khu vực tận dụng để thu hút người mua sắm trực tuyến đến các đại lý.
Ngoài ra, Facebook đang cải tiến các lead ads để chúng trở nên hấp dẫn hơn bằng liên kết thành mạng lưới các tính năng với trải nghiệm Canvas toàn màn hình. Được xây dựng nhằm tạo sự hấp dẫn trực quan, Facebook cho biết bố cục Canvas cho phép các nhà tiếp thị cung cấp thêm chi tiết của chiếc xe trước khi người tiêu dùng quyết định chia sẻ thông tin của họ.
Công cụ lead ads đã được BMW Anh sử dụng trong quá khứ để tăng tốc quá trình gửi thông tin cho các cuộc lái thử xe. Mặt khác, Land Rover đã sử dụng lead ads để giúp cho người tiêu dùng thể hiện nhu cầu cụ thể về chiếc xe dễ dàng hơn.
09:58, 20/11/2017
14:07, 19/11/2017
09:41, 19/11/2017
08:30, 19/11/2017
09:47, 12/06/2016