28/04/2024 | 00:54 GMT+7, Hà Nội

"Đột nhập" khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn xây dựng không phép

Cập nhật lúc: 05/03/2016, 13:16

Nằm cách Trung tâm TP. Hà Nội 40km, gần 60 căn biệt thự thuộc khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn tại làng Chóng, xã Yên Bài (Ba Vì, Hà Nội) được xây dựng không có phép và ngang nhiên tồn tại trong thời gian dài.

Khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn Nằm nằm trong tổng thể dự án Zen Resort do công ty CP Thăng Long Xanh làm chủ đầu tư. Điền Viên thôn được chủ đầu tư quảng cáo là nơi hội tụ đầy đủ những nét thiên nhiên làng quê Bắc Bộ. 

Với các căn biệt thự mang phong cách kiến trúc Việt. Nơi đây cũng được các kiến trúc sư thiết kế khéo léo, mộc mạc nhưng tinh tế, kết hợp vẻ đẹp của cảnh quan với những vật liệu tự nhiên, mộc mạc như: gỗ, gạch trần. Phong cách thiết kế truyền thống, thô mộc cùng cách sắp xếp linh hoạt, xử lý chất liệu và ánh sáng tinh tế đã tạo nên một chốn nghỉ dưỡng yên bình. 

Tuy nhiên, nhiều căn biệt thự tại Điền Viên Thôn được chính quyền địa phương xác nhận là không được cấp có thẩm quyền cấp phép xây dựng, nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại nhiều năm qua. Chính quyền xã đã nhiều lần báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm từ UBND huyện Ba Vì. 

Đáng nói hơn nữa, khi UBND xã Yên Bài đã lập biên bản xử phạt Vi phạm xây dựng đối với các công trình xây dựng trên nhưng phía chủ đầu tư vẫn ngang nhiên không tuân thủ và tiếp tục xây dựng. Theo ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Bài cho biết, tại khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn hiện có 57 căn nhà, trong đó có 40 căn đã xây dựng hoàn thiện.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn ngày 5/3:

 Theo chỉ dẫn từ đường quốc lộ, qua cổng làng Chóng xã Yên Bài, chúng tôi bắt gặp khung cảnh một phân khu nghỉ dưỡng quy mô với những ngôi nhà mái ngói đỏ nổi bật. 

 Tiến sâu vào khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn này là những căn nhà mang kiến trúc Việt san sát nhau. 

Theo quảng cáo của chủ đầu tư, mỗi căn điền viên thôn có diện tích 80 m2, nằm trong khuôn viên rộng từ 250 đến 600 m2 với lối bố cục tổng thể điển hình của làng quê Việt. 

 Chất liệu chủ yếu của công trình là gỗ và gạch trần. 

Bên cạnh những căn nhà một tầng là những căn nhà 3 gian 2 tầng rộng lớn.  

 Mỗi căn nhà đều có một cách thiết kế cảnh quan khác nhau. 

Từ lối lên nhà...  

 Cho đến các cánh cổng. 

 Cảnh quan...đều rất đầu tư thiết kế và sáng tạo mang không quan của vùng quê Bắc Bộ. 

Biển chỉ hướng đến các điểm vui chơi, hồ câu... 

Đường đi quanh khu nghỉ dưỡng sạch sẽ...
 

 Một không gian yên tĩnh thanh bình trong khu nghỉ dưỡng. 

 Theo người dân sống gần khu vực này cho biết, khu nghỉ dưỡng thường đón rất đông khách du lịch vào mỗi dịp cuối tuần. 

 
 

Nhiều công trình đang được xây dựng và hoàn thiện. 

 Cổng vào khu nghỉ dưỡng đang được xây dựng một căn nhà bảo vệ. 

Điều khiến tất cả mọi người bức xúc chính là việc những căn nhà xây dựng quy mô nhưng lại không được chủ đầu tư xin phép các cấp chính quyền.  

 Tại khu nghỉ dưỡng này cũng còn một vài hộ dân đang sống xen kẽ. 

 Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.