26/04/2024 | 19:40 GMT+7, Hà Nội

Đồng Bitcoin về ngưỡng hơn 6000$ sau gần 1 tuần biến động

Cập nhật lúc: 14/11/2017, 11:55

Cụ thể, Bitcoin đã đạt ngưỡng 6718 USD trên thị trường giao dịch. Bitcoin Cash tăng gấp ba lần vào cuối tuần khi Bitcoin trượt giá, đạt mức cao nhất mọi thời đại dưới mức 2.000 USD cho Sunda và vượt qua Ethereum một cách nhanh chóng.

Đồng Bitcoin đã trượt giá trong nửa cuối của tuần trước, giảm xuống mức 5.555 USD tại sàn giao dịch Bitstamp ở Luxembourg vào Chủ nhật, giảm gần 30% so với mức cao kỷ lục chỉ nhỉnh hơn 7.900 USD vào thứ Tư.

Tuy nhiên đồng Bit đã trở lại vào thứ hai, giao dịch tăng hơn 14% trong ngày ở mức 6.718 USD, mặc dù vẫn thấp hơn 1.000 USD so với mức cao kỷ lục tuần trước.

Các nhà quan sát thị trường cho biết nguyên nhân đồng Bitcoin trượt giá là do việc từ bỏ việc nâng cấp hệ thống cryptocurrency- một động thái ban đầu đã có tác động tích cực đến đồng tiền ảo này.

Các nhà phân tích cho biết, lệ phí thấp sẽ là yếu tố giúp ổn định và quyết định tương lai đồng Bitcoin, khi vào tháng 8 vừa qua đã xuất hiện 1 phiên bản khác của đồng Bitcoin, được gọi là Bitcoin Cash với phí giao dịch thấp hơn.

Bitcoin Cash tăng gấp ba lần vào cuối tuần khi Bitcoin trượt giá, đạt mức cao nhất mọi thời đại dưới mức 2.000 USD cho Sunda và vượt qua Ethereum một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã mua lại Bitcoin Cash vào thứ hai, khiến cho Bitcoin Cash sụt giảm nghiêm trọng. Theo trang web của công ty Coinmarketcap, số lượng giao dịch chỉ đạt trên 30% trong ngày vào khoảng 1,097$.

"Bitcoin và Bitcoin Cash sẽ cùng tồn tại và phục vụ các trường hợp sử dụng khác nhau, giống như Bitcoin và Ethereum. Đây không phải là một trận đấu công bằng ", chuyên gia bảo mật Bitcoin và chuyên gia an ninh Andreas Antopolous cho biết trên Twitter.