Độc đáo xu hướng làm đẹp thời Covid-19
Cập nhật lúc: 10/04/2020, 10:30
Cập nhật lúc: 10/04/2020, 10:30
Khi thế giới phản ứng với cuộc khủng hoảng dịch bệnh Covid-19 ngày càng tồi tệ, nhiều người đã chọn cách tự cô lập, làm việc tại nhà và dự trữ các nhu yếu phẩm thiết yếu. Một số người đã tạo ra nghệ thuật vẽ móng lấy cảm hứng từ virus Corona của riêng họ trên Instagram.
Xu hướng mới kỳ lạ đã được chia sẻ rất nhiều dưới hashtag #coronavirusnails - bao gồm các bộ mail hình 3D của dịch bệnh Covid-19. Một số thiết kế có hình người đeo khẩu trang y tế trong khi những người khác vẽ móng giống chai nước khử trùng tay.
Có thể nói, đây là những bộ móng lấy cảm hứng từ virus kỳ lạ nhất từ khắp nơi trên thế giới.
Magdalena, đến từ Ba Lan, đã chia sẻ một hình ảnh cho thấy bộ móng acrylic của cô được tô điểm bằng những bức ảnh nhỏ về Covid-19. Salon Sunny có trụ sở tại Beverly Hills đã chia sẻ một bộ móng kỳ quái có thiết kế 'virus' 3D nhỏ và những người đeo khẩu trang y tế lớn.
Tweetsonsy Nails, từ Miami, đã chia sẻ thiết kế của họ bao gồm một bộ acrylic trắng và bản sao 3D khẩu trang y tế lớn và virus.
Dr.Vorobev, một công ty trang sức y tế của người Hồi giáo có trụ sở tại thành phố Kostroma, Nga, đã nhận được rất nhiều sự chú ý khi ra mắt mặt dây chuyền hình virus Corona bằng bạc kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19.
Mặt dây chuyền này được bán trực tuyến với giá 1.000 rúp (13 Đô La), nó đã trở thành một món đồ trang sức gây tranh cãi trên mạng xã hội Nga. Một số người hào hứng mua và chụp ảnh đăng lên Instagram, nhưng những người khác lại chỉ trích công ty đã kiếm tiền từ một cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu giết chết hàng chục ngàn người trên khắp thế giới.
Tuy vậy, ông Vorobyov, chủ công ty trang sức trên khẳng định rằng, mặt dây chuyền là để hỗ trợ cho các chuyên gia y tế, chứ không phải là một cách khai thác cuộc khủng hoảng hiện tại.
"Mục đích và nhiệm vụ của chúng tôi với dự án này là hỗ trợ các bác sĩ của chúng tôi", ông Vor Vorobov nói với đài phát thanh Nga Govorit Moskva. Đây có thể là một lá bùa hộ mệnh cho họ, một biểu tượng chiến thắng virus.
"Những người theo dõi chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội là những người đáng kính - bác sĩ và những người có mối quan hệ với y học", người thợ kim hoàn nói thêm và cho rằng nhiều bệnh nhân được chẩn đoán mắc Covid-19 đã mua mặt dây chuyền làm quà tặng cho các bác sĩ đã cứu sống họ.
"Người dân bắt đầu săn lùng mặt dây chuyền này. Không có vấn đề gì đáng buồn, nó đã trở thành một xu hướng", ông Vorobov nói thêm.
Bác sĩ Vorobev tuyên bố đã bán được hơn 1.000 mặt dây coronavirus trên toàn thế giới và hy vọng sẽ sớm bắt đầu thấy các đơn đặt hàng số lượng lớn từ các phòng khám. Công ty cũng có kế hoạch bắt đầu cung cấp những chiếc trâm cài có hình virus corona cho các bác sĩ.
Những người có ảnh hưởng làm đẹp trên khắp thế giới đã biến sự bùng phát của Covid-19 thành một thử thách trang điểm có tên #maskmakeup và thử thách này nhanh chóng thu hút người tham gia, chia sẻ hình ảnh trang điểm đa phong cách với khẩu trang hay mặt nạ.
Phần lớn những người tham gia thử thách đã cố gắng kết hợp cách trang điểm ấn tượng khi đeo khẩu trang, tập trung vào đôi mắt. Một số người lấy cảm hứng từ phim kinh dị, trong khi một số ít đã đi theo xu hướng khác bằng cách vẽ khẩu trang y tế giả.
Thậm chí, có người còn kêu gọi mọi người "ngừng lan truyền sự ghét bỏ" đối với những người đeo khẩu trang bằng cách vẽ chiếc khẩu trang y tế trên mặt.
19:00, 16/03/2020
16:35, 16/03/2020
16:22, 16/03/2020
14:10, 16/03/2020