29/03/2024 | 12:46 GMT+7, Hà Nội

Điểm tựa tài chính cho các tài xế công nghệ vượt khó khăn

Cập nhật lúc: 20/11/2022, 11:18

Nhờ được tạo điều kiện tiếp cận những dịch vụ hỗ trợ tài chính thiết thực, các đối tác tài xế Grab và gia đình đã vượt qua khó khăn, cải thiện cuộc sống cũng như an tâm hoạt động.

Bốn năm trước, sau khi tự kinh doanh không thuận lợi, anh Lê Hữu Đạt (49 tuổi, TP.HCM) quyết định chuyển sang làm tài xế công nghệ. Với anh Đạt, công việc này có thể giúp anh chủ động trong cuộc sống, linh động thời gian để chăm mẹ lớn tuổi và con nhỏ. Tuy vậy, khi dịch Covid-19 bùng phát vào năm ngoái, gia đình anh không tránh khỏi cảnh bấp bênh.

“Mấy tháng trời, có lúc cả khu vực sinh sống trở thành vùng đỏ, tôi chẳng chạy được mấy. Để giảm phần nào áp lực tài chính, tôi quyết định tham gia chương trình ‘Vay tín chấp cùng VietinBank’. Trong bốn tháng giãn cách, nhờ khoản vay này, tôi có thể chu toàn cho gia đình”, anh Đạt nhớ lại quãng thời gian đầy biến động.

Vượt qua thử thách mùa dịch nhờ khoản vay kịp thời

Anh Đạt chia sẻ thêm về khoản vay được hỗ trợ: “Là đối tác tài xế của Grab, tôi chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân khi nộp hồ sơ đề nghị vay tín chấp của VietinBank. Vài ngày sau, ngân hàng thông báo có đủ điều kiện tham gia hay không. Thủ tục vay đơn giản, nhanh gọn và thực hiện trực tuyến, tôi chỉ cần ra chi nhánh một lần để ký hợp đồng, hoàn tất thủ tục vay”.

Trước đó, thông qua chương trình mua trả chậm dành riêng cho đối tác tài xế Grab, anh Đạt đã sắm chiếc điện thoại mới để phục vụ cho công việc. Dần dần, anh nhận thấy hình thức mua sắm này khá thuận lợi và hợp lý nên “tậu” thêm 2 điện thoại nữa cho người nhà khi họ có nhu cầu.

Mới đây, anh quyết định sắm máy giặt mới cho gia đình theo chương trình mua trả chậm: “Gia đình tôi dùng chiếc máy giặt đã 10 năm và đến lúc phải thay. Thế nhưng nếu mua mới và trả một lần, tôi sẽ hơi áp lực, có thể ảnh hưởng đến các chi phí hàng ngày như ăn uống, đi lại, học phí cho con”.

Điểm tựa tài chính cho các tài xế công nghệ vượt khó khăn
Điểm tựa tài chính cho các tài xế công nghệ vượt khó khăn

Chia sẻ về quyết định này, anh Đạt cho biết khi số tiền mua sắm đồ đạc, vật dụng cho gia đình được chia đều ra mỗi ngày thì lại thành nhỏ, từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Tài xế công nghệ này còn được chọn thời gian vay và trả tùy tình hình tài chính. Anh đã thanh toán những khoản vay trước đây, hiện chỉ trả góp chiếc máy giặt.

“Chương trình hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế Grab giúp cuộc sống của gia đình tôi từng bước cải thiện. Bản thân tôi cũng thấy có thêm động lực để làm việc”, anh Đạt bày tỏ.

Các khoản vay giúp cải thiện đời sống

Anh Võ Văn Hà (60 tuổi, TP.HCM), trở thành đối tác tài xế Grab từ năm 2017. Bắt đầu chạy khi khá lớn tuổi, nhưng người đàn ông này vẫn thích ứng nhanh.

“Trước đây, tôi làm nhiều nghề, thu nhập không ổn định cho đến khi chạy Grab. Lúc đăng ký, tôi được Grab hướng dẫn rất rõ ràng. Nhiều khi đang chạy mà thắc mắc, anh em đồng nghiệp cũng hỗ trợ rất tận tình. Nhờ vậy chỉ 2-3 ngày, tôi đã quen việc rồi”, anh Hà kể.

Chạy xe khá lâu, khó khăn cũng nhiều nhưng tương tự anh Đạt, thời gian thử thách nhất đối với anh Hà là mùa dịch năm ngoái. “Trường học đóng cửa, các cháu phải chuyển hết sang học trực tuyến. May sao, tôi được Grab báo đủ điều kiện tham gia chương trình hỗ trợ tài chính mua trả chậm, nên quyết định sắm điện thoại thông minh để cháu học trực tuyến thuận tiện hơn”, tài xế 60 tuổi cho hay.

Cùng năm, anh tham gia chương trình “Vay tín chấp với Vietinbank” dành cho đối tác tài xế Grab để sửa sang lại căn nhà.

“Tôi không cần chứng minh tài chính và được tư vấn đầy đủ nên cảm thấy rất an tâm. Ban đầu, tôi tưởng thủ tục vay ngân hàng phức tạp và mất thời gian lắm. Tuy nhiên vì là đối tác tài xế của Grab, tôi chỉ cần đăng ký khoản vay online nhanh gọn, ngân hàng chuyển tiền luôn nếu đạt yêu cầu. Tôi cũng được thông báo chi tiết về khoản phải trả tính theo ngày và thời hạn thanh toán khoản vay. Tôi thấy rất linh hoạt, hợp lý và nằm trong khả năng thu xếp”, anh Hà chia sẻ.

Anh cũng đánh giá cao sự thuận tiện và kịp thời của các chương trình hỗ trợ tài chính dành cho đối tác tài xế Grab. Trong thời điểm khó khăn, giải pháp hỗ trợ tài chính giúp anh Hà sửa sang nhà cửa khang trang, con cái tiếp tục vững vàng học tập.

Thông qua những hỗ trợ kịp thời từ những chương trình đặc biệt dành cho đối tác tài xế Grab, các bác tài và gia đình có thêm điểm tựa để đi qua giai đoạn khó khăn, được san sẻ gánh nặng tài chính, từng bước cải thiện đời sống.

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/diem-tua-tai-chinh-cho-cac-tai-xe-cong-nghe-vuot-kho-khan-20201231000008078.html