27/04/2024 | 12:16 GMT+7, Hà Nội

\"Đi chợ trực tuyến\": An toàn từ trang trại đến bàn ăn

Cập nhật lúc: 14/05/2021, 06:08

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, việc mua sắm "online" ngày càng được ưa chuộng. Trong đó, mong muốn tìm mua thực phẩm sạch, đảm bảo chất lượng luôn là nhu cầu được đặt lên hàng đầu.

Đẩy mạnh kinh doanh thực phẩm trực tuyến

Xuất phát từ thực tế đó, việc bán thực phẩm online "lên ngôi" và được xem là lựa chọn an toàn của nhiều gia đình giữa bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, người tiêu dùng vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm mà vẫn hạn chế đến nơi đông người, làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh.

Hơn hết, trong thời gian nghỉ dịch, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe nên dành nhiều thời gian nấu nướng tại nhà, dẫn đến nhu cầu về hàng hóa thiết yếu, nhất là thực phẩm tươi sống và các loại trái cây, rau củ bổ sung chất dinh dưỡng và sức đề kháng đang được "săn đón". Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm thực phẩm tươi, sạch, đảm bảo an toàn và có xuất xứ rõ ràng đang được đẩy mạnh.

Xu hướng mua thực phẩm trực tuyến mùa dịch tại An Phú Farm chiếm khoảng 50%, các đơn hàng đều nhanh chóng được xử lý
Xu hướng mua thực phẩm trực tuyến mùa dịch tại An Phú Farm chiếm khoảng 50%, các đơn hàng đều nhanh chóng được xử lý.

Không nằm ngoài cuộc đua trong việc bán thực phẩm trực tuyến, chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ An Phú Farm đã đẩy mạnh nhận hàng qua các kênh mua sắm trên mạng xã hội, đặt hàng bằng cách nhắn tin vào page Facebook "An Phú Farm" hoặc gọi về hotline: 0932511555 (TP. Đà Nẵng), 0773115851 (TP. Tam Kỳ) và 098612912 (TP. Quảng Ngãi) để đặt hàng nhanh chóng. Điều này, đã giúp khách hàng được hưởng lợi ích khép: vừa phòng chống dịch an toàn và đảm bảo mua thực phẩm chất lượng, tiết kiệm.

Đại diện An Phú Farm cho biết trong đợt dịch lần thứ 3 tại TP. Đà Nẵng, người tiêu dùng bình tĩnh hơn so với những lần trước nên không còn xu hướng mua hàng tích trữ. Nếu bình thường xu hướng mua hàng trực tuyến tại cửa hàng là 30% thì vào mùa dịch xu hướng này sẽ tăng lên khoảng 50%.

Khi đặt hàng, các đơn hàng đều nhanh chóng được xử lý và giao trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, để góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh và tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm, cửa hàng An Phú Farm mở cửa từ 7h - 19h hằng ngày.

Khách hàng không mua đồ tích trữ trong mùa dịch, chủ yếu tập trung vào những thực phẩm tươi sống, rau củ quả và trái cây
Khách hàng không mua đồ tích trữ trong mùa dịch, chủ yếu tập trung vào những thực phẩm tươi sống, rau củ quả và trái cây

Nhằm kích cầu tiêu dùng, An Phú Farm có các chương trình khuyến mãi đa dạng như: Freeship đơn hàng trên 200.000 VNĐ trong nội thành, phí ship cao nhất chỉ 20.000 VNĐ với đơn hàng xa trên 10km, khi mua thịt heo trên 2kg sẽ được giảm giá 10%, một số trái cây khi đặt hàng online sẽ được giảm giá từ 5 - 10% tùy ngày, ưu tiên đặt đơn trước sẽ có hàng hóa tươi ngon nhất… Bên cạnh những chương trình khuyến mãi, An Phú Farm luôn đề cao chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ.

An toàn "từ trang trại đến bàn ăn"

Một điều không thể phủ nhận là khi mua thực phẩm trực tuyến là khách hàng không thể “thấy tận mắt, sờ tận tay” để nhìn trực tiếp và cầm sản phẩm lên đánh giá, kiểm tra về hình thức cũng như chất lượng của sản phẩm, nên khả năng thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dễ dàng trà trộn vào các đơn hàng. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp khách hàng nhận phải thực phẩm cận ngày sử dụng, bao bì sản phẩm bị bóp méo, đánh tráo sản phẩm khi mua hàng, hàng hóa không dán tem truy xuất nguồn gốc…

Vì vậy, để trấn an tâm lý và xây dựng lòng tin ở người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến, cửa hàng An Phú Farm với phương châm 'từ trang trại đến bàn ăn' luôn xem sự an toàn và chất lượng của thực phẩm phải là một hành trình xuyên xuốt từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, cùng sứ mệnh nuôi trồng, sản xuất thực phẩm hữu cơ để nâng cao nhận thức và sức khỏe cho con người. Từ đó, cải thiện thiên nhiên, bảo vệ môi trường thông qua việc phát triển nông nghiệp bền vững.

Khi giao hàng trực tuyến, các thực phẩm được An Phú Farm lựa chọn kĩ càng, đối với những sản phẩm còn hạn sử dụng ngắn ngày, nhân viên sẽ liên hệ xác nhận trước với khách hàng.
Khi giao hàng trực tuyến, các thực phẩm được An Phú Farm lựa chọn kĩ càng, đối với những sản phẩm còn hạn sử dụng ngắn ngày, nhân viên sẽ liên hệ xác nhận trước với khách hàng.

Qua đó, cửa hàng đã trực tiếp sản xuất nông sản sạch và liên kết với các trang trại hữu cơ, người nông dân, cũng như nhà cung cấp nuôi trồng và chế biến thực phẩm có cùng tiêu chí nuôi - trồng mang bề dày kinh nghiệm và có uy tín để phong phú thêm nguồn nông sản sạch đến người tiêu dùng điển hình như: nông sản Đăng Khôi (TP.HCM), công ty nông sản hữu cơ Quế Lâm (Huế), thực phẩm hữu cơ vùng Măng Đen (Kon Tum)… và một số mặt hàng An Phú chủ động sản xuất được như: Thịt gà, thịt heo, giá đỗ, rau muống, cải xanh, rau dền,… Trong đó, 60% mặt hàng tại An Phú Farm là thực phẩm hữu cơ, 30% thực phẩm đảm bảo tiêu chuẩn Global G.A.P còn lại 10% thực phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap.

Nhận thấy nhu cầu của khách hàng trong mùa dịch là tập trung vào các thực phẩm tươi sống và rau củ quả nên cửa hàng đã có nhiều đầu sản phẩm đa dạng. Bên cạnh những mặt hàng rau củ quả tươi, cửa hàng luôn có những sản phẩm mới phù hợp, tiện lợi đáp ứng thị hiếu của nhiều nhóm khách hàng như: Rau hữu cơ Kata, rau hữu cơ 4Way Măng Đen, …

"Đặc biệt, để đảm bảo phòng chống và cách ly mùa dịch, quá trình vận chuyển từ trang trại cho đến kho và từ kho cho đến cửa hàng được thực hiện khép kín, hạn chế tối đa lượng người tiếp xúc, tất cả thực phẩm đều được rửa qua dung dịch anolyte để diệt khuẩn. Trong quá trình bán hàng, nhân viên ở chi nhánh nào sẽ ở tại chi nhánh ấy, không có sự luân phiên qua lại. Khách hàng đến mua thực phẩm đều phải đeo khẩu trang, được sát khuẩn và đo thân nhiệt", anh Hà Xuân Cường, Quản lý chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ An Phú Farm, chia sẻ.

Khi đặt hàng trực tuyến, các thực phẩm mang đi giao luôn được An Phú Farm lựa chọn kỹ càng, cửa hàng bảo hành trên từng bó rau nên không có trường hợp rau củ bị dập úng. Đối với những sản phẩm còn hạn sử dụng ngắn ngày, nhân viên sẽ liên hệ xác nhận trước với khách hàng, nếu có sự đồng ý cửa hàng mới giao đi ship. Để khách hàng yên tâm hơn khi mua hàng, toàn bộ quá trình canh tác, sản xuất cho đến chế biến đều được công khai minh bạch và kèm hình ảnh cụ thể trên mạng xã hội.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Nguyễn Thị Hồng Vân (Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cho hay: "Trong đợi dịch lần thứ 3 này, tôi đã giữ tâm lý bình tĩnh hơn, không còn tích trữ thực phẩm như lần trước. Vì vậy, tôi đến An Phú Farm chỉ mua thực phẩm đủ dùng trong 3 - 4 ngày, chủ yếu tập trung những mặt hàng như: Cá, trái cây, rau củ để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng. Cửa hàng thực phẩm hữu cơ thì giá cả tất nhiên sẽ cao hơn so với mua ngoài chợ, nhưng để đổi lấy sự tin tưởng thì đây là cái giá xứng đáng".

Nhu cầu "đi chợ trực tuyến" vào mùa dịch là minh chứng cho thói quen mua sắm và tiêu dùng của khách hàng đang có sự thay đổi. Vì vậy, việc các cửa hàng xây dựng chữ tín, mang những thực phẩm 'sạch từ trang trại đến cửa hàng' và đảm bảo an toàn tại mọi mắc xích trong chuỗi cung ứng sản phẩm, được xem là chiếc chìa khóa mở lối đi tắt để chiếm trọn sự ưu chuộng và tín nhiệm từ khách hàng.

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/di-cho-truc-tuyen-an-toan-tu-trang-trai-den-ban-an-20201231000002091.html