14/05/2024 | 13:01 GMT+7, Hà Nội

Cuối tuần này ăn gì, chơi gì, ở đâu? (12 - 13/09/2015)

Cập nhật lúc: 13/09/2015, 05:03

Cập nhật các địa điểm vui chơi, ăn uống, giải trí cùng nhiều khuyến mại nhân dịp cuối tuần 12 - 13/09/2015 tại Hà Nội và Sài Gòn.

XEM NHỮNG BỘ PHIM MỚI NHẤT 

Dịp cuối tuần 12 - 13/09 là dịp công chiếu mới của các bộ phim như: phim hài Việt - Trùm cỏ, phim hành động Người vận chuyển 4, phim hình sự - tâm lý Xine - ma, Điềm báo kinh hoàng và bộ phim kinh dị, tâm lý Bóng ma ký ức.

Ngoài ra còn có các lựa chọn khác như phim hoạt hình Những mảnh ghép cảm xúc, Chiến binh mặt trăng, phim hài Việt Nam "49 Ngày" và phim hành động "Sát thủ mật danh 47" vẫn đang được trình chiếu rộng rãi tại các cụm rạp trên toàn quốc. 

Bộ phim hài Việt Nam mới ra mắt tuần này sẽ là sự lựa chọn vui vẻ cho ngày cuối tuần.

Bộ phim hài Việt Nam mới ra mắt tuần này sẽ là sự lựa chọn vui vẻ cho ngày cuối tuần.

THAM GIA CÁC PHIÊN CHỢ MINI 

Mô hình các phiên chợ mini, hội chợ nhỏ được tổ chức tại quán cafe hoặc khu vui chơi tổng hợp của các bạn trẻ đang ngày một phát triển. Các phiên chợ mini thu hút khách hàng bởi mô hình kinh doanh trẻ, đa dạng, phong phú và nhất là giá rẻ. 

Tham dự hội chợ, các bạn có cơ hội tìm kiếm cho mình được những món đồ thời trang hợp mốt, những cuốn sách hay, đồ dạy làm bánh hoặc đồ phụ kiện cực chất với mức giá cực kỳ mềm. 

Dịp cuối tuần 13/09 có những phiên chợ mini sau:

Phiên chợ Vintage tại Hà Nội.

Phiên chợ Vintage tại Hà Nội.

CHỢ PHIÊN VINTAGE ART 39 diễn ra từ 18h00 ngày 12/09 - 18h00 ngày 13/09 tại Khu Công Trường, 39 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy (Phố Trung Hòa kéo dài cũ), Hà Nội. 

Lịch trình tổ chức:

+ Ngày12/09, từ 18:00–23:00, Đêm chợ tình Sapa, tái hiện một không gian văn hoá đặc sắc với món thắng cố đặc trưng, các món nướng thịt, củ quả và rất nhiều điều thú vị.

+ 13/09/2015, từ 08:00 – 18:00. Giao lưu Chợ Phiên Vintage Art với các gian hàng thời trang, phụ kiện, ẩm thực ... theo phong cách Vintage. 

Hội chợ Mùa thu 2015 tại Hà Nội.

Hội chợ Mùa thu 2015 tại Hà Nội.

- Hội chợ Mùa thu (Autumn Baazar 2015) được tổ chức từ 8h30 - 17h00 trong khuôn viên của khách sạn The Hanoi Club tại 76 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội. 

Đây là hội chợ thời trang, ẩm thực, giao lưu văn hóa nghệ thuật với nhiều gian hàng thời trang, giày dép, hàng tiêu dùng cùng với các quầy phục vụ ẩm thực nóng sốt và hấp dẫn. Ngoài ra tại hội chợ còn có hoạt động vẽ Henna, bói bài Tarot với nhiều khuyến mại giảm giá hấp dẫn. 

Hội chợ Nông dân Outcast tại TP Hồ Chí Minh.

Hội chợ Nông dân Outcast tại TP Hồ Chí Minh.

- Hội chợ Nông Dân Outcast 

Tại Hội chợ Nông Dân Outcast diễn ra ở Thảo Điền (quận 2), bạn sẽ được mua những món đồ nông sản sạch có nguồn gốc từ những nông dân thành phố cũng như thưởng thức các món ngon bất ngờ từ những nhà nội trợ không chuyên.

Những món ăn nhà làm được chế biến từ những nguyên liệu sạch và đầy dinh dưỡng sẽ mang đến cho bạn một buổi vui chơi cuối tuần thú vị và no nê.

 Chưa kể đến, trong hội chợ này còn sản phẩm thiên nhiên, khu vực trị liệu, âm nhạc đầy cảm hứng... để bạn thư giãn tối đa sau một tuần dài bận rộn.

Hội chợ diễn ra vào ngày 13/9 ở Sài Gòn Outcast, 188/1 Nguyễn Văn Hương, Thảo Điền, quận 2. Vé vào cửa là 20.000 đồng/người. 

THAM GIA CÁC SỰ KIỆN VĂN HÓA - NGHỆ THUẬT 

- Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế 

Triễn lãm - hội chợ sách Quốc tế V với nhiều mức ưu đãi hấp dẫn.

Triễn lãm - hội chợ sách Quốc tế V với nhiều mức ưu đãi hấp dẫn.

Từ 10/09 - 14/09/2015, từ 8h30 - 21h hàng ngày tại Công Viên Thống Nhất, Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Triển lãm có hơn 200 gian hàng của trên 100 đơn vị xuất bản uy tín, trong đó có nhiều nhà xuất bản nước ngoài có tiếng như Oxford University Press, Taschen, Tan Yang, Hachette Book Group USA ... và các đơn vị xuất bản có tiếng trong nước như Bách Việt, Nhã Nam, Quảng Văn, Đông Á ... 

Đây là cơ hội mua nhiều đầu sách mới và quý với mức giảm giá từ 10 - 30%, thậm chí có những đầu sách lên tới 50%. Bên cạnh đó tại triển lãm còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: vẽ tranh, tô màu dành cho người lớn, giao lưu và gặp gỡ các dịch giả, tác giả nổi tiếng khác. 

Cơ hội trải nghiệm và thưởng thức văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội.

Cơ hội trải nghiệm và thưởng thức văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội.

- Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc

Lễ hội trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc là một sự kiện vui chơi khá thú vị ở Hà Nội vào cuối tuần này. Lễ hội có nhiều chương trình và hoạt động hấp dẫn như biểu diễn múa truyền thống Hàn, múa trống Hàn Quốc, thi nhảy K-pop, thi nấu ăn Việt Hàn... để khách tham quan được trải nghiệm cả văn hóa ẩm thực và văn hóa truyền thống của hai nước.

Đồng thời trong lễ hội còn có nhiều trò chơi truyền thống Hàn Quốc với nhiều phần thường hấp dẫn. Chương trình bắt đầu diễn ra vào 10 giờ đến 20 giờ trong 2 ngày 12 và 13/9 tại sân vườn Keangnam Landmark, Đường Phạm Hùng, Mễ Trì. Vào cửa tự do.

- Lễ hội văn hóa ẩm thực các quốc gia được diễn ra tại công viên 23/9 TP Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gian hàng ẩm thực của các quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc ... 

Thời gian tổ chức từ 8h30 đến 21h30 từ ngày 10/09/2015 đến 13/09/2015 tại Công viên 23/9 - Số 2 Phạm Ngũ Lão, P.Phạm Ngũ Lão, Quận 1. Miễn phí vé vào cửa. 

Chương trình hướng tới các hoạt động vui Tết trung thu.

Chương trình hướng tới các hoạt động vui Tết trung thu.

- Chương trình “Cùng sáng tạo mặt nạ Việt”

Với mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích, đưa các em nhỏ ghé thăm lại một phần văn hóa đang dần biến mất ấy, nhóm giảng viên, sinh viên trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam và bạn bè của mình đã phát động dự án“Cùng sáng tạo mặt nạ Việt, vui Tết Trung thu”.

Ngoài tạo nên một sân chơi lành mạnh, hướng dẫn các em nhỏ (hơn 6 tuổi) tự tay làm ra những chiếc mặt nạ bằng giấy bồi, trong khuôn khổ chương trình, còn có một buổi trò chuyện xung quanh chiếc mặt nạ lý thú này. Số mặt nạ làm thêm sẽ được bán gây quỹ cho việc xây dựng trường học, lập tủ sách ở Trường Tiểu học Suối Bau, huyện Phù Yên, Tỉnh Sơn La.

Chương trình diễn ra từ 8 giờ đến 13 giờ 30 ngày 13/9 ở bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học. Phí tham dự chương trình: 100.000 VNĐ/ bé.

Talk show thường kỳ của Nhã Nam thư quán tại TP Hồ Chí Minh.

Talk show thường kỳ của Nhã Nam thư quán tại TP Hồ Chí Minh.

- Talk show Khi phái đẹp viết văn

Nếu là người yêu văn học và muốn giao lưu với các cây viết nữ, bạn đừng bỏ qua Talk show Khi phái đẹp viết văn diễn ra vào 9h30 sáng Chủ nhật 13/9/2015 này. Địa điểm tổ chức tại: Nhã Nam Thư quán, Nhà 015 Lô B Chung cư 43 Hồ Văn Huê, Phú Nhuận, TP.HCM

Trong buổi talk show này, bạn sẽ được giao lưu với hai nhà văn Võ Diệu Thanh & Nguyễn Thị Kim Hòa - những tên tuổi đã có nhiều tác phẩm trên làng văn và được hiểu thêm về chuyện nghề, chuyện đời của các văn sĩ nữ.