22/05/2024 | 04:01 GMT+7, Hà Nội

Cung đường biển đẹp nhất Việt Nam ngỡ ngàng trong nắng sớm

Cập nhật lúc: 03/08/2018, 15:00

Mũi Dinh được xem là đường ven biển đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Mũi Dinh không ồn ào, không náo nhiệt, không nhiều dịch vụ du lịch. Thế nhưng, đến Mũi Dinh, bạn sẽ phải say lòng trước khung cảnh biển nơi đây.

Mũi Dinh (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam) được mệnh danh là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây vẫn còn giữ nguyên những nét hoang sơ còn sót lại, đồng nghĩa với việc Mũi Dinh cũng khiến dân du lịch không khỏi ngả nghiêng và trầm trồ khen ngợi trước vẻ đẹp tuyệt diệu của nó.

Đường đi đến Mũi Dinh khá dễ dàng bởi nó nằm ngay gần đường quốc lộ. Bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô và xuống tịa bến xe Bus. Tuy nhiên, tuyệt vời nhất vẫn là đi xe máy để khám phá cung đường biển ngoạn mục, với chỉ 80 – 120.000 đồng/ngày.

Cung đường ven biển Mũi Dinh cũng giống như các cung đường biển khác, có nắng, có biển, có gió, có núi. Nhưng ở đây nó được tô điểm như một nàng tiên thơ mộng khi bãi biển xanh trong và đồi cát cực mịn màng.

Đến Mũi Dinh, chỉ cần phóng nhẹ tầm mắt, là bạn có thể thưởng ngoạn toàn bộ bờ biển với núi non hùng vĩ, tựa như một bức tranh nên thơ.  
Cung đường biển ở Mũi Dinh có tên DT701, nối thành phố Phan Rang đến Cà Ná dài khoảng 50km. Do vậy, bạn có thể vừa đi vừa ngắm thiên nhiên đẹp tuyệt vời phía bên dưới.
Hơn nữa, ở Mũi Dinh cũng có cánh đồng cát vàng trải dài vô tận, khu du lịch Tanyoli Mũi Dinh, hệt như phong cảnh của sa mạc các nước châu Phi.
Chán rong ruổi trên đường thì hãy dừng chân tắm biển. Ở đây rất ít dịch vụ tắm du lịch. Nhưng đổi lại là những đoạn đường biển vắng, hoang sơ và rất thơ mộng, vô cùng hợp cho thả dáng, tạo vài kiểu ảnh để đời lưu giữ tuổi thanh xuân. 
Nhiều bạn trẻ có thú câu cá trên sóng nước yên bình cũng dừng chân lại nơi đây. Không gì thú bằng tự tay câu cá, rồi lại đem vào nhà hàng, nhờ chế biến thành món ăn ngay, vừa tươi lại vừa sạch, ngon lành trên sức lao động của mình.
Nhưng nếu lên được trên cao, bạn lại càng bị mê hoặc bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt sắc như một nàng tiên quyến rũ. Ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp bờ biển mát Mũi Dinh với những mỏm đá lác đác của hòn Chồng.
Mũi Dinh còn nổi tiếng với ngọn Hải đăng Mũi Điện nằm trên ngọn núi Mũi Dinh, cách mặt nước biển gần 180m. Địa hình lên ngọn hải đăng không mấy dễ dàng nhưng một khi đã lên được thì bạn sẽ không hề nuối tiếc cảnh đẹp dưới chân mình.
 
Quả thật, Việt Nam đất nước ta luôn có nhiều cảnh đẹp đợi bạn khám phá.
 Ảnh trong bài: Ngọc Anh, An Chung.