CPI tháng 02/2016 tăng 0,42% so với tháng trước
Cập nhật lúc: 25/02/2016, 21:31
Cập nhật lúc: 25/02/2016, 21:31
Trong khi đó, lạm phát cơ bản tháng 2/2016 tăng 0,56% so với tháng 01/2016 và tăng 1,82% so với cùng kỳ năm 2015.
Trong số 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tính chỉ số CPI, tháng 02/2016 có tám nhóm tăng giá so với tháng 01/2016.
Nhóm có mức tăng cao nhất là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống với mức tăng 1,98%, trong đó các mặt hàng lương thực tăng 0,66%, các mặt hàng thực phẩm tăng 2,45% và ăn uống ngoài gia đình tăng 1,45%.
Các nhóm hàng hóa có mức tăng cao tiếp theo là nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 1,15%, nhóm hàng hóa dịch vụ khác tăng 0,8%, nhóm văn hóa giải trí và du lịch cùng tăng 0,71%, nhóm may mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,45%, nhóm giáo dục tăng 0,26%, nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,19%, nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,06%.
Ngoài các nhóm hàng hóa có chỉ số giá tăng trên, có ba nhóm hàng hóa và dịch vụ giảm giá so với tháng 01/2016 là giao nhóm giao thông giảm 3,96%, nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng giảm 0,41% và nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,16%.
Trong tháng 02/2016, hai mặt hàng đặc biệt không được tính vào chỉ số giá là vàng và đô la Mỹ có diễn biến trái chiều: Chỉ số giá là vàng tăng 3,02% và chỉ số giá đô la Mỹ giảm 0,64% so với tháng trước.