19/04/2024 | 12:19 GMT+7, Hà Nội

Có nên dùng nhiều loại kem chống nắng cùng lúc?

Cập nhật lúc: 21/05/2018, 21:53

Nhiều chị em dùng nhiều loại kem chống nắng cùng lúc nhưng điều đó là không nên bởi chúng có thành phần và tác dụng hoàn toàn khác nhau.

Gửi Tieudungplus!

Tôi đọc thấy trên nhãn của mỗi loại kem chống nắng nắng lại có các thành phần khác nhau. Nhiều loại chống nắng tốt nhưng lại không có thành phần dưỡng và ngược lại.

Chính vì vậy, tôi đang phân vân có nên dùng nhiều loại kem chống nắng khác nhau cùng lúc, để có thể tận dụng được hết những dưỡng chất tốt trong các loại hay không?

Nhờ Tieudungplus giải đáp thắc mắc cho tôi về vấn đề này!

Hương Thảo - TPHCM

Cảm ơn bạn đã tin tưởng tieudungplus. Về câu hỏi  có nên dùng nhiều loại kem chống nắng cùng lúc, chúng tôi xin trả lời như sau:

Khi đứng trước các sản phẩm kem chống nắng, hẳn nhiều chị em phân vân về thương hiệu, chất lượng của nó và muốn tận dụng hết những dưỡng chất trong sản phẩm.

Tuy nhiên, mỗi loại kem chống nắng lại có các thành phần khác nhau, là thiên nhiên hay hóa chất khi trộn lẫn cũng có thể gây ra phản ứng bất ngờ và chẳng ai dám chắc nó có gây dị ứng cho da bạn.

Dù là loại kem chống nắng có thành phần giống nhau cũng đều không nên áp dụng cùng lúc lên da bởi có thể tỉ lệ kết hợp các thành phần sẽ cho ra hiệu quả không tương đồng.

Vì vậy bạn không nên trộn lẫn thành một hỗn hợp hoặc bôi thành nhiều lớp trên da. Nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng nhiều loại kem chống nắng cùng lúc, cho các vùng da khác nhau.

Chẳng hạn, nên chọn kem chống nắng toàn thân và mặt khác nhau, hoặc chọn loại kem chống nắng dành cho da dầu ở vùng da hình chữ T, vùng da thường đổ mồ hôi nhiều, …

Để hiểu thêm về điều này, mời bạn đọc bài viết: Cách bôi kem chống nắng đúng.

Hy vọng bạn có thể tìm được một loại kem chống nắng thật sự phù hợp vào mùa hè này.

Trân trọng,