Chủ cửa hàng lừa khách Việt ở Singapore lĩnh 33 tháng án tù giam
Cập nhật lúc: 01/12/2015, 11:30
Cập nhật lúc: 01/12/2015, 11:30
Ông Chew, năm nay 33 tuổi, bị phạt 2.000SGD (khoảng1.400USD) vì có hành vi xúc phạm người khác.
Theo Straits Times, ông Chew đã nhận 12 tội trong số 28 cáo buộc chống lại ông. Các cáo buộc còn lại đối với ông Chew đang được xem xét.
Trước đó, ngày 16-11, Jover Chew đã bị cáo buộc 12 tội danh cho các hành vi diễn ra từ tháng 1 đến tháng 10-2014. Ngoài ra, 16 tội danh khác cũng được xem xét đưa vào bản án.
Cụ thể, 10 trong số 12 tội danh liên quan đến hành vi gian lận, 2 tội danh còn lại liên quan hăm dọa và dồn người khác vào tình thế nguy khốn.
Ông Chew cũng đã trả lại số tiền 12.199SGD (khoảng 8.600USD) bồi thường cho 26 nạn nhân của ông ta. Ông bị tố lừa đảo nhiều khách hàng đến mua điện thoại tại tiệm của mình.
Hành vi của ông Chew bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ sau khi xuất hiện một đoạn phim lan truyền trên mạng hồi tháng 11-2014, quay lại cảnh du khách Việt Nam khóc lóc quỳ gối cầu xin tên chủ cửa hàng này trả lại tiền .
Đó là anh Phạm Văn Thoại – một công nhân với thu nhập chỉ khoảng 200 USD/tháng – đã trả 672 USD để mua một chiếc điện thoại iPhone 6 tại Mobile Air. Tuy nhiên, cửa hàng này nói rằng anh Thoại chỉ được nhận điện thoại với điều kiện trả thêm mức phí bảo hành hơn 1.000 USD.
Tuy nhiên, Chew không bị buộc tội trong vụ việc này.
Chew và các nhân viên của y cũng khiến nhiều người bất bình khi bắt một khách hàng khác nhặt hơn 714 USD tiền xu trả lại vứt dưới sàn.
Số tiền này cũng được tòa án ra lệnh cho Mobile Air hoàn trả lại khách sau khi cửa hàng này kê khống giá của chiếc iPhone 6 Plus.
4 trong số các nhân viên dưới lệnh Chew (Koh Guan Seng, Kam Kok Keong, Lim Hong Ching và Kelvin Li) bị kết án từ 4 – 14 tháng tù.
Những người này đã được Chew huấn luyện cách lửa đảo, ban đầu công bố mức giá thấp để thu hút du khách.
Người mua sau đó phải thanh toán đủ số tiền nhưng không được nhận máy cho đến khi ký vào hóa đơn bổ sung chi phí đắt đỏ phát sinh như tiền bảo hành. Nếu khách hàng không đồng ý trả thêm, họ sẽ không nhận được sản phẩm và mất luôn số tiền ban đầu.
Bất kỳ nhân viên nào bán sản phẩm thấp hơn mức giá Chew đặt ra phải tự bỏ tiền túi bù phần thiếu hụt. Với cách này, cửa hàng của Chew đã lừa đảo ít nhất 26 khách mua sắm. Số tiền chênh lệch kiếm được, Chew hưởng 60% trong khi các trợ lý của hắn chia 40% còn lại.
Trong phiên tòa hồi đầu tháng này, luật sư của Chew nói với tòa án rằng thân chủ ông đã trải qua nhiều đợt điều trị trầm cảm.
Vợ của Chew đã nộp đơn li dị, Chew cũng đang chăm sóc cha mẹ già đồng thời trả món nợ khổng lồ người anh trai để lại.
02:49, 05/12/2015
14:10, 30/11/2015
12:57, 30/11/2015
08:04, 29/11/2015
19:14, 28/11/2015