24/04/2024 | 18:50 GMT+7, Hà Nội

Chẳng cần đi đâu xa, Việt Nam cũng có những địa điểm ngắm lá phong say lòng người

Cập nhật lúc: 02/09/2018, 07:01

Mùa thu đông là lúc lá phong chuyển vàng rồi đỏ rợp trời. Dường như những cây phong là biểu tượng ở xứ lạnh. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đến những địa điểm sau dọc đất Việt để ngắm lá phong.

Rừng lá phong ở Đà Lạt

Đà Lạt giờ đây không chỉ nổi tiếng với các loài hoa. Giờ đây, giới trẻ đang thi nhau đến Đà Lạt để ngắm rừng phong đỏ rực mỗi thu về.

Nằm ở giữa rừng sâu của hồ Tuyền Lâm, là hàng loạt những cây phong đỏ rợp trời như nơi xứ lạnh.

Màu vàng, đỏ của lá phong nổi bật qua màu xanh của núi rừng Tuyền Lâm gây không ít tò mò cho du khách.

Những cây phong này nằm rải rác khắp khu rừng to như cổ thụ nhưng đường đi lởm chởm khó khăn và du khách chỉ ngắm được những cây bên ngoài. Để ngắm được lá phong rực đỏ nhất là vào đầu tháng 12.

Rừng phong Chế Tạo - Yên Bái

Rừng phong Chế Tạo nổi tiếng khắp dân phượt. Chỉ là vài cây phong, không cả rừng nhưng lại là những cây cổ thụ bao phủ cả con đường khiến cho nó nổi danh là địa điểm ngắm phong đẹp nhất Việt Nam.

Những cây phong ở Chế Tạo có lợi thế là không phải trèo đèo lội suối mà ngay trên đường phượt Mù Cang Chải.

Cây phong già trút lá, trải xuống nhân gian tấm thảm ánh đỏ vàng quyến rũ, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ mà chẳng góc máy nào có thể thu vào tận cùng vẻ đẹp của nó.

Rừng phong trên núi Fansipan - Lào Cai

Đỉnh Fanspan được mệnh danh là góc nhà Đông Dương, nổi danh không chỉ người Việt mà còn cả du khách quốc tế.

Tuy nhiên, ở đây còn là điểm tuyệt vời với giới trẻ để chiêm ngưỡng những rặng lá phong đỏ rợp trời.

Những cây phong mọc ở độ cao trên 3000m, trên những đỉnh núi cao như Fansipan, Pu Ta Leng, Bạch Mộc Lương Tử khiến nó đẹp và lãng mạn hơn trong mắt những khách du lịch.

Rừng phong Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Tam Đảo là địa điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc vì có không khí mát mẻ, trong lành tựa như một "Sapa thu nhỏ".  Tam Đảo giờ đây còn thu hút giới trẻ bởi con đường lá phong rợp trời.

Dọc trên con đường vào chùa Địa Ngục, cây phong mọc rất dày và đẹp. Vì thế đây là địa điểm "check in" của rất nhiều bạn trẻ và phượt thủ.