17/04/2024 | 03:36 GMT+7, Hà Nội

Cầu thang gỗ, kính hay inox sẽ bền hơn?

Cập nhật lúc: 09/11/2015, 20:37

Hiện nay, lan can cầu thang được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, sắt, inox hay kính và mỗi chất liệu có những ưu – nhược điểm riêng.

Bởi vậy, tùy vào từng điều kiện khí hậu và phong cách thiết kế của ngôi nhà mà bạn nên chọn loại lan can nào cho phù hợp.

Lan can bằng gỗ

Đây là chất liệu truyền thống được sử dụng cho lan can cầu thang. Lan can gỗ mang lại sự ấm áp cho căn nhà, thi công nhanh và dễ chạm khắc hoa văn.

Lan can gỗ có độ bền không cao

Tuy nhiên, lan can bằng gỗ lại có một nhược điểm là dễ bị mối mọt, mục, dễ cháy và đặc biệt là độ bền không hề cao.

Lan can bằng sắt

Không giống như lan can bằng gỗ, lan can sắt lại cứng chắc và bền bỉ hơn. Thế nhưng, nhược điểm của lan can sắt là rất dễ bị han gỉ, ăn mòn.

Lan can sắt dễ dàng thiết kế tinh xảo và bắt mắt

Ưu điểm của lan can sắt là có thể uốn nghệ thuật với nhiều họa tiết trang trí tinh xảo, bắt mắt. Lan can sắt thích hợp với nhiều kiểu kiến trúc nhưng giá thành lại khá cao.

Lan can inox

Với ưu điểm như sáng bóng, độ bền cao nên lan can inox được sử dụng ngày càng rộng rãi.

Lan can inox dễ bị biến dạng khi va đập mạnh

Bên cạnh đó, chất liệu này không bị han gỉ do thời tiết, khí hậu, kể cả môi trường biển và rất dễ lau chùi bụi bẩn. Tuy nhiên, lan can inox lại có thể bị biến dạng, lồi lõm khi chịu lực va đập mạnh.

Lan can bằng kính

Nhờ được làm bằng kính cường lực, lan can cầu thang kính có khả năng chịu lực và chịu nhiệt rất tốt, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Thêm vào đó, nó mang lại vẻ hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà, tạo cảm giác nới rộng không gian.

Lan can bằng kính mang lại vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà

Mỗi loại chất lượng lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Nếu muốn hướng đến sự bền và lâu dài thì bạn nên dùng lan can kính hoặc sắt.

Nếu hướng đến sự tỉ mỉ trong thiết kế, mỹ thuật thì lan can gỗ là sự lựa chọn hợp lý. Lan can cầu thang bằng gỗ mang đến vẻ ấm ấp và sang trọng bởi những thiết kế tinh xảo trong từng đường nét.