25/11/2024 | 10:11 GMT+7, Hà Nội

Bức xúc vì những khoản phí vô lý của các tòa nhà dự án Mường Thanh

Cập nhật lúc: 01/08/2015, 09:56

Khách hàng muốn lát sàn gỗ, ốp trần thạch cao, sửa lại nhà vệ sinh…đều phải đóng những khoán phí vô lý cho Ban quản lý của các tòa nhà dự án Mường Thanh (thuộc Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên).

Gần đây, nhiều cư dân tại các tòa nhà Khu đô thị Linh Đàm, dự án Kim Văn – Kim Lũ (do Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư) đã phản ánh đến Báo Gia đình Việt Nam về việc họ phải “còng lưng” nộp những khoản phí vô lý mà Ban quản lý dự án đưa ra.

Hàng loạt các khoản thu đã được chủ đầu tư thông báo đến khách hàng.

Hàng loạt các khoản thu đã được chủ đầu tư thông báo đến khách hàng.

Tại một Thông báo ngày 25/7/2015 của Chi nhánh Dịch vụ nhà ở Linh Đàm do bà Nguyễn Thúy Hiền, Giám đốc ký ghi rõ: Liên quan đến công tác vệ sinh môi trường và thu gom vận chuyển rác thải phát sinh tại tòa nhà, Chi nhánh thông báo phí thu cụ thể như sau: Ốp trần thạch cao: 500 nghìn đồng/căn, lát sàn gỗ: 500 nghìn đồng/căn; cải tạo xây dựng căn hộ: 2 triệu đồng/m3…

Chị Trần Thi H., một cư dân tòa nhà HH4C Khu đô thị Linh Đàm bức xúc cho biết: “Ngày 26/7/2015, tại khu HH4C, có xảy ra tình trạng BQL tòa nhà tiến hành thu 1 số loại phí như: Ốp ban công, chạy dây điều hòa (200 nghìn đồng), xây bệ bếp (300 nghìn đồng).

Cư dân trong tòa nhà phải nộp các loại phí nói trên mới vận chuyển nguyên vật liệu vào thang hàng được. Thực chất sẽ không có một văn bản quy định nào về các loại phí nói trên như BQL nói và họ lợi dụng lúc "tranh sáng, tranh tối" để bóc lột tiền của cư dân chúng tôi…”.

Anh Lê Văn H., một cư dân tại tòa HH4C phản ánh: “Chúng tôi mất tiền mua nhà, tiền hợp đồng điện nước, giờ chuyển đồ đạc đến nhà mình ở cũng vào chi 100 nghìn đồng Ban quản lý mới cho vào, không thì gây khó dễ. Khi bàn giao nhà đều chốt số điện, nhưng khi làm trần thạch cao thì Ban quản lý lại cắt điện, bảo phải đóng mỗi ngày 50 nghìn đồng mới cấp điện, vậy chúng tôi vừa phải nộp tiền điện cho Bản quản lý, vừa phải nộp cho điện lực…”.

Các hộ dân đang lo lắng trước việc

Các hộ dân đang lo lắng trước việc "tận thu" của chủ đầu tư.

Không những vậy, khi khách hàng đến nhận nhà, Chủ đầu tư còn bắt nộp một loạt loại phí khác như: Phí dịch vụ chung cư gần 2 triệu đồng/người/năm; Chi phí tiền cấp nước ban đầu 1,6 triệu đồng/hộ; chi phí tiền cấp điện ban đầu 1 triệu đồng/căn hộ…

Với nhiều khoản phí vô lý, cư dân các tòa nhà tại Khu đô thị Linh Đàm, Kim Văn – Kim Lũ đang bức xúc vì chính sách “tận thu”, “bóc lột” của chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Trước sự việc trên, các cư dân đề nghị Bộ Xây dựng, UBND TP. Hà Nội sớm vào cuộc thanh kiểm tra, xử lý nghiêm minh tình trạng “lạm thu”, “tận thu” tại các dự án chung cư của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.