22/11/2024 | 02:54 GMT+7, Hà Nội

Bí quyết thăng tiến trong công việc nhờ phong thủy

Cập nhật lúc: 02/04/2016, 19:45

Trong phong thủy, để sự nghiệp được thăng tiến và thành công thì việc quan tâm, sắp xếp, bố trí đồ đạc theo phong thủy là rất cần thiết.

  1. Đặt chậu nước nhỏ trên bàn làm việc

Nước là nhân tố không thể thiếu trong phong thủy, đặt chậu nước nhỏ ngay trên bàn làm việc hoặc trên giá sách sẽ rất có lợi: Giúp tâm trí tỉnh táo, xua tan khí chướng có thể làm chủ nhân đổ bệnh và hỗ trợ công việc xuôi chèo mát mái.

  1. Màu sắc nội thất

Ở hướng Đông của ngôi nhà nên bài trí một số đồ nội thất màu đỏ, sẽ cung cấp năng lượng cho toàn bộ ngôi nhà và giúp công việc kinh doanh được thuận lợi và con cái học hành tốt hơn. Màu vàng luôn đại diện cho sự giàu có. Hãy sắm vài đồ trang trí cho phòng khách có màu vàng, tiền, tài, lộc sẽ dồi dào hơn.

Đặt những bình nước nhỏ trên bàn làm việc là một mẹo phong thủy giúp chủ nhân có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

  1. Hướng phòng ngủ

Với đặc thù mỗi công việc, nên lựa chọn hướng phòng ngủ khác nhau. Phòng ngủ hướng Bắc có lợi cho người làm công việc tự do. Phòng ngủ hướng Tây Bắc có lợi cho những ai làm lãnh đạo. Phòng ngủ hướng Đông Bắc có lợi cho những viên chức.

Hướng Đông sẽ giúp ích cho những người trẻ tuổi trong công việc. Hướng Đông Nam phù hợp cho những ai làm về PR, ngoại giao nhiều. Hướng Nam phù hợp cho những người làm về thiết kế, sáng tác. Hướng Tây Nam sẽ tăng cường thêm sức mạnh. Và hướng Tây sẽ hóa giải được nhiều áp lực gặp phải trong công việc.

  1. Đặt kỳ lân trên bàn làm việc

Một đôi kỳ lân đặt trên bàn làm việc hay phòng khách sẽ mang đến sự thịnh vượng, giàu có. Ngoài ra còn giúp chủ nhân tránh được những đố kỵ, thị phi.

  1. Vị trí bàn làm việc

Nên sắp xếp lại vị trí bàn làm việc để nhìn thấy cửa. Nếu không được, có thể linh động đặt một chiếc gương nhỏ trên bàn để thấy được hình ảnh phản chiếu của cửa ra vào.

Nên sắp xếp lại vị trí bàn làm việc để nhìn thấy cửa

  1. Tránh lộn xộn

Phong thủy cũng rất chú trọng sự di chuyển của luồng khí xung quanh. Các đống hồ sơ bừa bộn trên bàn làm việc, hay trong tủ hồ sơ làm cản trở luồng di chuyển của khí. Do đó, trong công việc, nên ưu tiên phân loại và giải quyết các việc tồn đọng, tránh để sự thiếu ngăn nắp làm xao lãng hay chậm tiến độ.

  1. Thêm cây xanh

Theo nhiều nhà nghiên cứu, cây xanh góp phần thúc đẩy sự sáng tạo và tăng năng suất làm việc của con người, dẫn tới thành công nhanh chóng hơn. Các loại cây nên trồng tại chỗ làm việc là: cây trầu bà, cây lưỡi hổ, hoa thủy tiên, hoa thủy tiên...

  1. Tạo thăng bằng

Phong thủy sử dụng là đồ Bagua để liên kết các điểm với những thành tố khác như: mùa trong năm, ngũ hành kim-mộc-thủy-hỏa-thổ, màu sắc và con giáp, chính giữa là biểu tượng âm-dương để đảm bảo sự cân bằng. Do đó, góc làm việc của bạn cũng cần được sắp xếp sao cho mang lại cho chủ nhân cảm giác cân bằng: các vật dụng cứng-mềm, động-tĩnh cần được phân bố hợp lý.

Tương tự, khi làm việc, bạn cũng cần chú ý đến sức khỏe và tinh thần của mình, không làm việc quá sức dẫn đến tình trạng kiệt sức./.