22/11/2024 | 06:02 GMT+7, Hà Nội

Ba năm liên tiếp VPBank được chọn là ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam

Cập nhật lúc: 25/09/2019, 17:28

VPBank tiếp tục được khẳng định là một trong những ngân hàng tư nhân có thương hiệu mạnh hàng đầu tại Việt Nam năm 2019, báo cáo mới được Brand Finance - tổ chức xếp hạng thương hiệu toàn cầu uy tín - công bố.

Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam 2019 của Brand Finance, thương hiệu VPBank xếp ở vị trí thứ 14 và là ngân hàng tư nhân có vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng này. Đây là năm thứ 5, Brand Finance công bố bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh nhất tại Việt Nam, và là năm thứ 3 liên tiếp VPBank được đánh giá là thương hiệu hàng đầu trong nhóm các ngân hàng tư nhân. Báo cáo công bố ngày 24-9-2019 tại Hà Nội.

Ông Trần Tuấn Việt - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị VPBank (đứng giữa) tại lễ trao giấy chứng nhận xếp hạng Top 50 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.

Đầu năm nay, VPBank cũng đã trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên nằm trong danh sách 500 thương hiệu ngân hàng mạnh trên toàn cầu, đứng ở vị trí 361 trên bảng xếp hạng. Brand Finance cho biết, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng hơn 6 lần, từ 56 triệu đô la Mỹ năm 2016 lên 354 triệu đô la Mỹ năm 2019. Bên cạnh đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (brand rating) của ngân hàng cũng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Và chỉ số sức mạnh thương hiệu (brand strength index) được Brand Finance chấm 58,76 điểm, trong thang điểm từ 0 đến 100.

Sức mạnh thương hiệu của VPBank cũng được thể hiện mạnh mẽ ở những phân khúc chiến lược mà ngân hàng đang dẫn đầu thị trường. Đó là phân khúc tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng tiểu thương. Ví dụ, ở phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ, VPBank đã được cả Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và tạp chí uy tín The Asian Banker bình chọn là "ngân hàng tốt nhất Việt Nam" dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với hơn 80.000 khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân hàng hiện đã phục vụ khoảng 10% số lượng các doanh nghiệp trên toàn quốc.

Trong khi đó, chiến lược số hóa các dịch vụ của ngân hàng cũng đã góp phần nâng cao thương hiệu của VPBank lên một nấc thang mới, thu hút thêm ngày càng nhiều khách hàng tới ngân hàng. Sự ra đời và cải thiện của các ứng dụng ngân hàng số, nền tảng cho vay trực tuyến như VPBank Online, SME Connect và YOLO, liên tiếp trong các năm qua giúp cho VPBank được các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn là ngân hàng số tiêu biểu tại thị trường Việt Nam.

Ông Samir Dixit - Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, trong thời đại cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đang phát triển rất mạnh, sức mạnh thương hiệu đóng một vai trò rất lớn trong sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Thương hiệu mạnh sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới, xây dựng lòng trung thành của khách hàng cũ, từ đó, tạo ra kết quả doanh thu và lợi nhuận tốt hơn. Như vậy, sở hữu một thương hiệu mạnh hàng đầu trong nhóm các ngân hàng tư nhân, cũng là một trong bốn thương hiệu ngân hàng mạnh nhất trên thị trường, sẽ mang lại cho VPBank một lợi thế cạnh tranh không nhỏ và khả năng duy trì đà tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 hoặc 024 3928 8880 hoặc truy cập website http://www.vpbank.com.vn/.