28/04/2024 | 00:26 GMT+7, Hà Nội

Audi A4: Thêm sức mạnh đầy uy lực cho 1.4L

Cập nhật lúc: 08/11/2017, 23:03

Động cơ chính là thứ quyết định tạo nên một chiếc xe đỉnh cao, và Audi đã làm giới yêu tốc độ bằng những chiếc xe mang động cơ quattro AWD nổi tiếng hơn ba thập kỷ trước cả khi thế giới bắt đầu thực sự chơi cuộc với động cơ turbo.

Audi A4: Thêm sức mạnh đầy uy lực cho 1.4LBất kể thuộc dòng nào, Audi A4 mang ấn tượng đặc trưng nhờ thiết kế tinh tế đèn pha LED phía trước sang trọng tích hợp với đèn nền ban ngày (các cụm đèn sau cũng là đèn LED) và mũi xe là khối lưới tản nhiệt vuông viền bên bởi các khe thông gió cỡ lớn.

Audi A4: Thêm sức mạnh đầy uy lực cho 1.4LTuy nhiên, phần còn lại của chiếc xe lại mềm mại với những thanh cong đơn giản ở thân- ngay gần nắp khoang chứa đồ sau, giúp giảm âm trước và khiến người lái như có cảm giác “đang lướt nhẹ trong gió”,  đồng thời khẳng định vị trí đỉnh cao của với hệ số kéo chỉ 0,23Cd.

Audi A4: Thêm sức mạnh đầy uy lực cho 1.4LBên trong, nội thất sang trọng và thanh lịch với cảm giác tất cả đều dồn sự chú ý vào người lái, lấy ý tưởng từ phong cách buồng lái phi công với  cần số tiêu chuẩn bọc da - ứng dụng công nghệ giá đỡ tay ergonomic khi chỉ cần dùng một ngón tay để chạm nhẹ vào MMI touch pad (chỉ có trong Quattro 2.0 TFSI).

Audi A4: Thêm sức mạnh đầy uy lực cho 1.4LVề không gian cabin, đủ chỗ thoải mái cho người ngồi hàng ghế trước, dù phía sau có vẻ hơi chật chội đối với hành khách cao hơn 1m75. Tuy nhiên, đây có thể là không gian tối ưu, khi đem xem xét kích thước của xe, nó cung cấp đủ 480 lít không gian ban đầu và có thể mở rộng đến 965 lít.

Audi A4: Thêm sức mạnh đầy uy lực cho 1.4LKhi chạy thử, nửa đầu của ổ đĩa sẽ nằm trong động cơ 1.4 TFSI chạy trên bánh trước điều khiển 150hp từ 5.000 đến 6.000 vòng / phút và 250Nm từ 1.500 đến 3.500 vòng / phút với hộp số ly hợp kép bảy số. Chiếc xe được chạy thử phần lớn trên các trục đường cao tốc kéo dài với những khúc cua ngoặt, nhờ đó, trải nghiệm thực sự rõ rệt về sự êm ái và tiện nghi của một chiếc 1.4 TSI.

So với quattro 2.0 TFSI, 1.4 TFSI sử dụng nhôm 10 chấu nhỏ hơn 10-inch với lốp 225/50 Pirelli Cinturato P7 giúp giảm xóc và giúp hành trình êm ái hơn. Đến cuối nửa đầu của hành trình lái, chiếc  A4 được đẩy lên tốc độ cao, vượt qua các khúc cua chặt, mức độ trải nghiệm trở nên cực kỳ kích thích dù phần sau xe trở nên hơi trì trệ một chút.

Với cần sang số tiêu chuẩn, ổ đĩa trở nên thanh thoát hơn khi đi chuyển nhanh tới ngay hộp số bảy. Sức mạnh từ 1.4 TSI nâng lên và khả năng cân bằng sức nặng của chiếc xe sẽ bị ảnh hưởng một chút khi thả hoặc dịch chuyển cần trong các cuộc thao diễn ở khu vực cần sang số.

Audi A4: Thêm sức mạnh đầy uy lực cho 1.4LCẩn thận đừng "đổ đầy bình" khi nạp nhiên liệu. Chiếc xe sẽ là một chiếc xe tăng 2.0 TFSI mạnh mẽ và dễ chịu như như ở nhà khi bình xăng không quá đầy. Vô lăng S-line đa nhiệm, bàn đạp nhôm và biểu tượng năm vòng tròn đẳng cấp 18-  bánh xe với 245/40 Pirelli Cinturato P7 lốp xe, chúng khiến cho chiếc xe gây chú ý, tất nhiên, với bình xăng nhẹ nhàng mang cảm giác dễ chịu.

Audi A4: Thêm sức mạnh đầy uy lực cho 1.4LCác tính năng khác bao gồm đèn LED  tự động phía trước và đèn sau với tín hiệu linh hoạt, gương chiếu hậu chống sương mù tự động, ghế ngồi thể thao phía trước được bọc da và kết hợp Alcantara với chức năng bộ nhớ phía sau xe, cửa sổ, rèm cửa sau, headliner, giao diện điện thoại thông minh, kết nối Audi, chuyển hướng, MMI cảm ứng và hệ thông thích nghi giảm xóc.

Audi A4: Thêm sức mạnh đầy uy lực cho 1.4LHệ thống giảm xóc làm chiếc xe linh hoạt hơn khi chạy tốc độ cao hoặc khi vượt qua các khúc cua. Tương tự, động cơ 1.4 TFSI ổn định hơn so với 4WD, mang đến sức kéo đã được điều chỉnh để đảm bảo sức bền và sức bám. Với trọng lượng 1.585 kg, thân xe của quattro được kiểm soát tốt, nhưng mui xe sắc bén và phần đuôi mới khiến chiếc A4 trở nên đẳng cấp  với thêm 102 mã lực và 120Nm cho thêm 185kg kerb heft qua mức số thấp nhất 1.4 TFSI.

Audi A4: Thêm sức mạnh đầy uy lực cho 1.4LVì vậy, trong khi 1.4 lít TFSI cũng có thể mang đến sự thoải mái tương đối và chưa cung cấp một số hứng thú lái xe, vẫn còn hai câu hỏi dành cho Audi.

Audi A4: Thêm sức mạnh đầy uy lực cho 1.4L

Audi A4: Thêm sức mạnh đầy uy lực cho 1.4LA4 1,4 lít có đủ để đáp ứng nhu cầu lái xe hay chỉ là quattro 2.0 lít biểu diễn? Và sau khi đã thử chiếc xe 2,0 lít, liệu người lái có muốn quay lại động cơ 1,4 lít? Số tiền phải trả cho một trong hai chiếc xe sẽ rất lớn, và hẳn ai cũng sẽ cân nhắc kỹ càng về lựa chọn này.