20/04/2024 | 01:52 GMT+7, Hà Nội

Art in the Forest: Hành trình 5 năm kiến tạo nghệ thuật

Cập nhật lúc: 28/06/2019, 13:00

Sáng 29/6 tới, lễ khai mạc Triển lãm lần thứ 5 giữa không gian xanh ven hồ sẽ chính thức diễn ra tại Công viên nghệ thuật Art in the Forest Flamingo, Đại Lải Resort...

Lễ khai mạc Triển lãm lần thứ 5 giữa không gian xanh ven hồ sẽ chính thức diễn ra tại Công viên nghệ thuật Art in the Forest Flamingo, Đại Lải Resort vào sáng 29/06. Art In The Forest - Summer 2019 hứa hẹn sẽ mang tới hơi thở mới đầy ấn tượng trong sáng tạo nghệ thuật. Triển lãm được mở cửa đến 15/10/2019 tại Flamingo Đại Lải Reort – top 10 resort đẹp nhất hành tinh.

AIF - Summer 2019 có sự góp mặt của 8 nghệ sĩ thế hệ 7x như họa sĩ Lê Quý Tông, họa sĩ Đoàn Xuân Tặng, họa sĩ Tạ Đình Khiêm, nghệ sĩ Nguyễn Thúy Hằng… và nghệ sĩ mời danh dự thuộc thế hệ 6x Đỗ Minh Tâm – cái tên quen thuộc với trường phái nghệ thuật trừu tượng Việt Nam.

Với sự góp mặt của 9 nghệ sĩ 6x, 7x đầy sự trải nghiệm trong đời sống thường nhật cũng như đời sống nghệ thuật, AIF Summer 2019 hứa hẹn chứng kiến sự thăng hoa của các tác phẩm nghệ thuật hội hoạ và sắp đặt – những tác phẩm mang hơi thở đương đại, lấy cảm hứng từ những điều đơn giản, bình dị hay phức tạp trong thế giới xung quanh.

Nguyễn Thuý Hằng sẽ dẫn Những chiến binh vào rừng để cảm nhận rõ hơn về sự tha hương, mất mát và cuộc viễn chinh như mong muốn khởi đầu khi cô hình thành loạt tác phẩm này. Vũ Kim Thư mang đến Thế giới nhỏ trong rừng với màu trời – màu mới trên loại giấy washi trong những tác phẩm thường thấy của cô. La Như Lân khiến người xem phải mở những ngăn kéo ký ức của Ngày hôm qua bên cạnh sự hy vọng về Ngày mai tươi sáng. Lấy ngôn ngữ hội hoạ để thể hiện khoảnh khắc về thế giới xung quanh, trong tâm trí Tạ Đình Khiêm là xô nghiêng cảm xúc của Núi lạnh, là chông chênh ngang dọc của Mặt nước. Vàng dòng, chương III – “Endgame” của Lê Qúy Tông đưa tới những mảnh ghép lộn xộn, cần người xem hoàn thành nốt phần còn lại trong sự hình dung và tưởng tượng của chính họ.

 

Phố qua mùa - Phạm Hoàng Minh

Phố qua mùa - Phạm Hoàng Minh

Ngắm Phố qua mùa để có thể chạm tới miền ký ức cũ trong những chuyển động rung nhoè của Phạm Hoàng Minh, hay chuyển điểm nhìn sang những đám Mây của Đoàn Xuân Tặng tượng trưng cho chính sự vận động, biến chuyển tất yếu mối quan hệ vốn không thể tách rời giữa thiên nhiên và con người vùng núi phía Bắc. Rộn ràng với những ngây ngô, trong sáng của Lưu Vũ Long, các đối tượng trong tác phẩm của anh đến từ những thứ xung quanh, trong tâm trí và sự tưởng tượng. Đông đúc, chật chội, sặc sỡ, chúng nói lên quan đểm cá nhân về sự phồn thực, may mắn và hạnh phúc của tác giả.

Vẫn là mối quan tâm chủ yếu về thiên nhiên, con người ở nông thôn và thành thị trong nhiều trạng thái và không gian sống khác nhau, hoạ sĩ Đỗ Minh Tâm muốn nói đến một cuộc sống đa dạng, luôn biến đổi và phát triển ở những thành phố lớn cùng nhiều mâu thuẫn, bức bối do con người tạo ra.

Trong nắng rừng lá kim mùa 2019, những tác phẩm này sẽ nói lên câu chuyện và cảm xúc của chính nó dưới con mắt của khán giả yêu nghệ thuật.

Vũ Kim Thư - Thế giới nhỏ trong rừng. Giấy Dó, giấy Washi, thuốc nước và đèn LED

Vũ Kim Thư - Thế giới nhỏ trong rừng. Giấy Dó, giấy Washi, thuốc nước và đèn LED

Khi được hỏi về cảm hứng sáng tác cho AIF - Summer 2019, nghệ sĩ Vũ Kim Thư chia sẻ: “Thực hiện cho dự án Nghệ thuật trong rừng tại Flamingo Đại Lải, tôi đã vô cùng có cảm hứng với những phòng gallery được tạo ra từ những chiếc container. Đối với tôi, nó như những chiếc hộp xinh xắn nấp trong rừng mà không gian trong mỗi chiếc hộp ấy là cả một thế giới riêng mỗi nghệ sỹ tạo ra cho nó. Cảm hứng ấy đã tạo cho tôi ý tưởng biến chiếc container của mình thành một chiếc hộp đèn lớn được thắp sáng bởi các khối điêu khắc bằng giấy lớn nhỏ rải rác khắp phòng, sử dụng đèn LED phát ra ngay trong chính mỗi tác phẩm...

...Container đèn này sẽ thắp sáng cả ban ngày lẫn ban đêm, tạo cho người xem cảm nhận sự khác nhau dưới ánh mặt trời cũng như khi bóng tối đã bao trùm, đồng thời mang đến trải nghiệm không gian cho người xem từ trong nhìn ra cũng như từ ngoài nhìn vào. Những hình điêu khắc giấy bồi này chứa đựng các hình vẽ mực nho loằng ngoằng mang đến hình ảnh một thế giới tưởng tượng, phong cảnh, nước cũng như giấc mơ trong trạng thái trừu tượng. Tôi muốn người xem có thể tận hưởng thế giới mơ mộng này.

Flamingo Group – 5 năm đồng hành kiến tạo nghệ thuật

Kiến tạo nên một không gian sáng tạo đích thực, tôn vinh những nghệ sĩ tài năng chân chính, mang tác phẩm đương đại đến gần hơn với công chúng - đó là điều Flamingo Group đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực trong hành trình âm thầm xây dựng, vun đắp các dự án nghệ thuật. Một bảo tàng nghệ thuật đương đại giữa rừng lớn nhất Việt Nam, quy tụ hàng trăm tác phẩm hội họa và điêu khắc được tích lũy qua từng năm, góp thêm một công trình nhân văn vào dòng chảy nghệ thuật đương đại vốn còn khan hiếm những “sân chơi” có tầm.

Mang theo tâm nguyện đưa nghệ thuật đương đại đến gần hơn với công chúng, chặng đường AIF 5 năm qua chính là minh chứng ý nghĩa nhất cho tâm huyết và nỗ lực không mệt mỏi của Flamingo Group – doanh nghiệp luôn trân quý và đề cao nghệ thuật chân chính, từ đó tạo ra những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng độc đáo, giàu cảm xúc.

Flamingo Group mong rằng, AIF - Summer 2019 sẽ là một điểm đến độc đáo, mang đến không gian nghệ thuật đặc sắc giữa đất trời cho tất cả các du khách đến với Flamingo Đại Lải Resort. Cùng đến tham gia AIF - Summer 2019 để “cảm” những câu chuyện mà những nghệ sĩ đã gửi gắm, để cùng đắm chìm vào vẻ đẹp của thiên nhiên, gợi mở cho hành trình tưởng tượng đi xa với những tác phẩm được tạo ra từ đôi bàn tay và ý trí của những người nghệ sĩ. Sự ủng hộ cho AIF - Summer 2019 sẽ là nguồn động lực to lớn nhất để BTC tiếp tục nỗ lực trên hành trình kiến tạo nghệ thuật và là sự khởi đầu tốt đẹp cho sự kiện AIF chính thức sẽ được diễn ra vào tháng 10 tới đây.