11/05/2024 | 03:39 GMT+7, Hà Nội

63 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt “Top 100 - Sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em”

Cập nhật lúc: 21/06/2019, 10:01

Ngày 20/6/2019, tại Hà Nội, Hội đồng thẩm định Chương trình bình chọn: “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ VI - năm 2019.

Ngày 20/6/2019, tại Hà Nội, Hội đồng thẩm định Chương trình bình chọn:  “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ VI - năm 2019 đã tổ chức họp thẩm định, bình chọn sản phẩm đạt "Top 100". Ông Nguyễn Trung Chính, Quyền Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh - Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì, cùng dự có đầy đủ các thành viên hội đồng thẩm định.

Chương trình bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em" lần thứ VI nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019. Lễ vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt "Top 100" sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1- HD, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (VOV) vào lúc 9h00,Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2019.

63 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt “Top 100 - Sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” - Ảnh 1Ông Nguyễn Trung Chính, Q.Tổng Biên tập Báo Lao động & Xã hội, Chủ tịch Hội đồng thẩm định phát biểu chủ trì cuộc họp

“Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” do Báo Lao động & Xã hội (Báo điện tử Dân Sinh) phối hợp với Tạp chí Gia đình và Trẻ em, Báo Gia đình Việt Nam, Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng tổ chức. Trải qua 5 mùa giải thành công tốt đẹp (từ năm 2013), chương trình đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng.

Hội đồng thẩm định cho biết: Năm 2019 sẽ đánh dấu mốc 6 mùa giải chương trình tổ chức thành công. Chương trình thể hiện tính khách quan, mức độ chuyên nghiệp trong tổ chức thực hiện, với ý nghĩa tôn vinh các cơ quan, DN có những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao đồng thời khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cũng chính vì uy tín, tính chuyên nghiệp trong tổ chức nên chương trình đã dành được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng DN.

63 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt “Top 100 - Sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” - Ảnh 2

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Thành viên Hội đồng thẩm định:

Chương trình đã duy trì và đứng vững trong 6 năm chính là nhờ uy tín và phương thức làm việc hiệu quả. Các sản phẩm, doanh nghiệp được lựa chọn theo danh sách Ban thư ký báo cáo đảm bảo theo tiêu chí đánh giá của BTC.

Về lâu dài, Cục Trẻ em muốn phối hợp với Ban Tổ chức để nâng tầm giải thưởng. Cục Trẻ em đang phối hợp với các tổ chức xây dựng bộ quy chuẩn doanh nghiệp thân thiện với trẻ em, bộ tiêu chí về DN không có lao động trẻ em. Xu hướng tới đây nhiều DN sẽ xây dựng bộ tiêu chí bảo vệ quyền trẻ em... Với mong muốn đây không chỉ là giải thưởng mà còn là giá trị tặng thêm, có nghĩa sau giải thưởng hy vọng BTC sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, tư vấn, hướng dẫn doanh nghiệp sâu hơn trong các lĩnh vực phục vụ gia đình và trẻ em.

Giải thưởng này góp phần xây dựng hình ảnh cho các đơn vị, doanh nghiệp nên cần sử dụng môi trường "mạng" tích cực hơn nữa; Chú ý đến các đơn vị thuộc lĩnh vực giáo dục (trường mầm non, tư thục, DN sản xuất, kinh doanh thiết bị giáo dục, văn phòng phẩm…), các trung tâm đào tạo kỹ năng sống hoặc các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khu vui chơi giải trí cho trẻ em.


Đặc biệt, tham dự chương trình năm nay có rất nhiều loại hình doanh nghiệp hoạt động nhiều lĩnh vực khác nhau cũng tham gia. Đáng chú ý, có rất nhiều doanh nghiệp đã gắn bó tham gia từ những mùa giải đầu tiên đến nay họ vẫn dành trọn niềm tim cho chương trình.

Ông Nguyễn Trung Chính cho biết: “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” lần thứ VI-2019 đã tạo được tiếng vang trong xã hội nên qua các năm tổ chức, các DN lớn từng tham gia các lần bầu chọn trước vẫn tiếp tục tham gia đều đặn chương trình qua từng năm. Qua chương trình, rất nhiều DN lớn, tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam đã dành được sự tin tưởng của khách hàng.

63 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt “Top 100 - Sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” - Ảnh 3

Các thành viên Ban tổ chức đóng góp ý kiến

Bà Đỗ Thị Hạnh, Giám đốc Công ty CP Phát triển Báo Sáng cho biết, năm nay, BTC lựa chọn được 76 sản phẩm, dịch vụ để trao giải cũng là hoàn toàn phù hợp. Ban Thư ký phải đảm bảo kết quả là chính xác, khách quan.

Đây là chương trình tôn vinh sản phẩm, doanh nghiệp nhưng đã được xã hội hoá (DN đánh giá DN), khi tham gia Chương trình, chính những DN cũng trực tiếp thẩm định phía DN tổ chức sự kiện, khi đã có niềm tin, độ uy tín mới tham gia.

Ban đầu BTC hướng đến những doanh nghiệp vừa và nhỏ (đây là những DN khởi đầu xây dựng thương hiệu), nhưng sau 5 năm tổ chức, bước sang năm thứ 6 đến nay đã có nhiều doanh nghiệp lớn, sản phẩm rất uy tín tự tìm đến để tham gia chương trình. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm, tin tưởng của DN dành cho Chương trình, cho giải thưởng.

63 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt “Top 100 - Sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” - Ảnh 4

Các thành viên Hội đồng thẩm định chụp ảnh lưu niệm 

Ông Nguyễn Trung Chính, Q.Tổng Biên tập Báo Lao động & Xã hội, Chủ tịch Hội đồng thẩm định cho biết thêm: Trên cơ sở những đóng góp ý kiến của các thành viên, và ý kiến của các doanh nghiệp… Hội đồng thẩm định sẽ tiếp thu những ý kiến quý báu, trên cơ sở đó Hội đồng sẽ hoàn thiện để góp phần đưa chương trình ngày càng ý nghĩa, tạo sự tin tưởng của các đối tác và doanh nghiệp.

63 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt “Top 100 - Sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” - Ảnh 5

PGS.TS Phạm Tất Thắng, Nghiên cứu viên cao cấp Bộ Công Thương - Thành viên Hội đồng thẩm định:

Qua báo cáo của Ban Thư ký và hồ sơ của các DN, sản phẩm, tôi thấy BTC làm việc ngày càng chuyên nghiệp, không chạy theo số lượng sản phẩm, doanh nghiệp. Ban tổ chức cần quảng bá để chương trình làn toả rộng, có thêm nhiều sản phẩm về giáo dục, công nghệ thông tin, đồ chơi... ra nhập sấn chơi. Đề xuất BTC nghiên cứu thêm hoạt động xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Lựa chọn một vài sản phẩm để cùng đồng hành, xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp.

Nguồn: http://baodansinh.vn/63-doanh-nghiep-co-san-pham-dich-vu-dat-top-100---san-pham-dich-vu-tot-nhat-cho-gia-dinh-tre-em-d99788.html