29/03/2024 | 04:47 GMT+7, Hà Nội

5 nguyên tắc chăm sóc da mùa hè bạn không nên bỏ qua

Cập nhật lúc: 21/05/2018, 20:28

Mùa hè đã đến, ánh nắng chói chang có thể tàn phá làn da nếu bạn không biết chăm sóc đúng cách.

Vào mùa hè, lỗ chân lông nở rộng hơn, da tăng cường bài tiết mồ hôi và dầu. Bên cạnh đó, da còn chịu ảnh hưởng của tia cực tím nên mất đi độ ẩm trên bề mặt, khiến lớp biểu bì cơ bản tạo ra nhiều melamin gây đốm thâm. Nếu không có chế độ chăm sóc da hợp lý, da của chị em rất dễ bị sạm, tổn thương và nhanh lão hóa.

Dưới đây là 5 nguyên tắc chăm sóc da không thể bỏ qua trong những ngày hè:

Làm sạch da

Đây là bước quan trọng nhất để giữ làn da luôn sạch và khỏe. Bạn nên lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình.

Da nhờn nên chọn sữa rửa mặt có thành phần axit Salicylic, giúp làm sạch bã nhờn trên da và ngăn ngừa mụn. Da khô nên chọn sữa rửa mặt dạng sữa dịu nhẹ, có thành phần dưỡng ẩm để da luôn mềm mại. Cũng không nên quá lạm dụng sữa rửa mặt, hai lần một ngày vào buổi sáng và tối là đủ.

5 nguyên tắc chăm sóc da mùa hè bạn không nên bỏ qua

5 nguyên tắc chăm sóc da mùa hè bạn không nên bỏ qua

Dưỡng ẩm

Thường phụ nữ hay nghĩ chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm làm da nhờn thêm và nổi mụn… Điều đó hoàn toàn sai, dù da khô hay nhờn đều cần dưỡng ẩm mỗi ngày để cung cấp lượng nước cần thiết.

Nếu sở hữu làn da nhờn, bạn nên chọn những loại dưỡng ẩm dạng gel, chúng thấm nhanh vào da, cung cấp nước và độ ẩm mà không gây nhờn. Các loại mặt nạ từ thiên nhiên như trái cây, sữa tươi, sữa chua không đường cũng là nguồn cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng rất tốt cho da.

Chống nắng

Ánh nắng mặt trời từ sau 9 giờ sáng chứa rất nhiều tia tử ngoại có hại, các tia này khiến làn da bị cháy nắng, sạm da, lão hóa và thậm chí là ung thư da.

Vì thế, dùng kem chống nắng là cách tốt nhất giúp bạn bảo vệ làn da quý giá.

Vì vậy, hãy nhớ mang theo một tuýp kem chống nắng bên mình và cứ 3-4 tiếng thì dặm lại kem một lần để đảm bảo lớp kem được duy trì xuyên suốt.

Và lưu ý, đa phần các loại kem chống nắng thường yêu cầu bôi trước khi ra nắng khoảng 30 phút để sản phẩm thẩm thấu nhanh và phát huy được tối đa tác dụng.

Tẩy da chết

Cứ 14 ngày, làn da sẽ lại tái tạo một lần. Với độ tuổi 28 - 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày.

Trong khoảng thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. Mỗi tuần tẩy da chết khoảng 2 lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.

Sinh hoạt điều độ

Ăn thật nhiều rau xanh và trái cây, giảm các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và đồ cay nóng. Uống nhiều nước, ít nhất là 2,5 lít nước mỗi ngày.

Hạn chế thuốc lá và các chất có cồn, đó là các tác nhân gây mất nước và khô da, làm da mau chóng lão hóa… ngủ sớm và đủ giấc để da có thời gian phục hồi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn cho mình một môn thể thao để luyện tập mỗi ngày, vừa tăng sức đề kháng vừa giúp cơ thể vận động, toát mồ hôi và thải các chất cặn bã qua da, giúp da săn chắc và khỏe khoắn.