19/03/2024 | 11:10 GMT+7, Hà Nội

Nam Phú Quốc: Bí quyết “hốt bạc” từ shophouse kinh doanh dịch vụ du lịch

Cập nhật lúc: 13/11/2020, 09:15

Với tốc độ tăng trưởng khách ổn định hàng năm, “miếng bánh” thị trường ngành dịch vụ du lịch Phú Quốc ngày càng hấp dẫn. Sở hữu shophouse trong hệ sinh thái là cách nhiều nhà đầu tư chọn để chen chân vào thị trường này.

Linh hoạt và đa dạng khai thác kinh doanh

“Bắt đầu vào mùa cao điểm khách đổ về Phú Quốc, chúng tôi trả lời không xuể các thông tin khách tìm hiểu về dịch vụ giải trí và lưu trú tại Bãi Kem”, đại diện khách sạn mini Paralia tại khu shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort chia sẻ. Mới đi vào vận hành đầu năm nay khi nhận bàn giao từ chủ đầu tư, chủ nhân căn shophouse rực rỡ sắc màu này đã cấp tập sửa sang để kinh doanh lưu trú và các dịch vụ đón đầu lượng khách tới Bãi Kem. Kế đó, khách sạn mini Ann Hotel & Spa cũng đông khách không kém. Một siêu thị nhỏ và salon tóc, tiệm massage được mở ngay tầng 1, nhà hàng ở tầng 6. Chủ nhân những căn shophouse kế bên cũng đang chỉnh trang nội thất để vận hành đón dòng khách đổ về Bãi Kem – top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh, trong mùa vàng du lịch đảo Ngọc.

Các khách sạn mini tại khu phố thương mại Melodia Bãi Kem đang kinh doanh rất tốt

Được quy hoạch bài bản ngay từ đầu với lợi thế mặt tiền thoáng rộng, diện tích sàn lớn (105m2 mỗi sàn), các chủ nhân shophouse thỏa sức phát huy công năng để thiết kế các loại hình kinh doanh đa dạng, từ kinh doanh lưu trú tới các dịch vụ du lịch, đưa nơi này trở thành tuyến phố thương mại sôi động trong tương lai. Thiết kế mỗi shophouse cao 5 tầng với ít nhất 2 mặt thoáng cũng góp phần tạo không gian tràn ngập ánh sáng và gió trời. Trong đó khoảng 50% căn góc có đến 3 mặt tiền, giúp tăng tính kết nối và thuận lợi bài trí các không gian kinh doanh khác nhau theo gu thẩm mỹ riêng.

Chủ nhân Shophouse Melodia Bãi Kem thỏa sức lên ý tưởng kinh doanh dịch vụ du lịch

Ngoài ra, shophouse Melodia còn được quy hoạch lòng đường chính rộng 12m, vỉa hè rộng 3m để chủ nhân sáng tạo ý tưởng cho các dịch vụ nhà hàng ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, mua sắm thiết yếu hay cửa hàng lưu niệm phục vụ nhu cầu của dòng khách hạng sang tại Nam đảo.

Thu lời lớn từ dòng khách dồi dào

Không quá khi nói Melodia tiêu biểu cho việc nhà đầu tư mua bất động sản nhưng được sở hữu cả hệ sinh thái. Là shophouse duy nhất trong quần thể, Melodia đón trọn nhu cầu dịch vụ, giải trí từ dòng khách hạng sang lưu trú ở các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới ngay Bãi Kem và Mũi Ông Đội, như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, biệt thự Sun Premier Village Kem Beach Resort, Premier Village Phu Quoc Resort. Chuỗi shophouse sắc màu Melodia chiếm thế “độc quyền” trong kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm tại tổ hợp Bãi Kem – nơi chủ đầu tư Sun Group đã dày công nghiên cứu 20 năm để tìm ra mô hình nghỉ dưỡng – du lịch – dịch vụ lý tưởng. Đặc biệt, hệ sinh thái Nam đảo và tổ hợp Bãi Kem sẽ còn tiếp tục được Sun Group bồi đắp, hoàn thiện và phát triển thời gian tới.

Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp tại Bãi Kem

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu tệp khách cao cấp nghỉ tại Bãi Kem, shophouse Melodia khi cải tạo và vận hành theo mô hình dãy phố thương mại sầm uất tại các thị trường du lịch sẽ còn đón sức cầu từ hàng triệu du khách ghé thăm Nam Phú Quốc mỗi năm cũng như chính nhu cầu người dân bản địa.

Các chủ nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú như Ann Hotel & Spa hay Paralia Bãi Kem đang vận hành hiện nay hoàn toàn có cơ sở tin tưởng vào tăng trưởng khách tới đảo Ngọc những năm tới trong bối cảnh cơ sở lưu trú tại An Thới nói riêng, Phú Quốc nói chung còn thiếu hụt. Thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang cho thấy, tính đến tháng 8/2020, hiện cả Phú Quốc chỉ có 7 cơ sở lưu trú được công nhận 3 sao với 475 phòng; 6 cơ sở lưu trú hạng 2 sao với 169 phòng. Hầu hết các cơ sở này nằm ở thị trấn Dương Đông. Ngay cả nhóm khách sạn và nhà nghỉ bình dân cũng chưa tới 100 cơ sở, con số khiêm tốn so với các điểm du lịch lớn khác như Nha Trang, Vũng Tàu… Trong khi Nam đảo đã xây chắc thương hiệu nghỉ dưỡng hạng sang thì đây là dư địa và phân khúc hấp dẫn cho nhà đầu tư nhỏ lẻ khai thác - chính là cơ hội vàng cho những ai sở hữu shophouse Melodia “hái ra tiền”.

Việc kinh doanh dịch vụ du lịch và lưu trú tại đây cũng đồng thời hưởng lợi từ quy hoạch cảnh quan dự án. Dù kinh doanh ngành nghề gì, các shophouse đều dễ dàng kết nối với khách du lịch khi quảng trường Ngọc Bích lớn nhất đảo Ngọc rộng 8.500m2 tương lai sẽ là trung tâm giải trí với những sự kiện hoành tráng, sôi động. Chủ đầu tư dự án cũng cam kết sẽ liên tục tổ chức các sự kiện vào mùa cao điểm để cung cấp nguồn khách cho chính shophouse. Điểm qua thị trường và đặc biệt ở “miền đất hứa” Nam đảo có thể thấy, sở hữu shophouse nằm trong hệ sinh thái quy mô và có tính bổ trợ tốt là cách nhiều nhà đầu tư chọn để chen chân vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch hứa hẹn “hốt bạc” này.

Shophouse Melodia đem đến cho chủ nhân cơ hội “hái ra tiền” nhờ kinh doanh dịch vụ

Thời gian qua, khi dịch bệnh tác động tới khách quốc tế, Phú Quốc đã nhanh chóng hấp thụ được tệp khách hạng sang là hơn 10 triệu người Việt có thói quen du lịch nước ngoài mỗi năm. Khi hành trình khám phá mua sắm ở các nước phát triển, các quốc gia châu Âu đắt đỏ được chuyển thành chuyến nghỉ dưỡng xa hoa và thư thái ở đảo thiên đường, thì cơ hội đang mở ra cho giới đầu tư dịch vụ du lịch đảo Ngọc.

Theo các chuyên gia, sự vắng bóng tạm thời khách quốc tế cũng là khoảng nghỉ bước đà cho sự bùng nổ trong tương lai khi Phú Quốc chuyển mình mạnh mẽ với công trình, dự án mới, trải nghiệm độc đáo hấp dẫn hơn cho du khách thế giới trở lại khám phá. Shophouse kinh doanh dịch vụ du lịch cũng nhờ đó mà chắc chắn sẽ “cất cánh” theo.